Học Ốc Thanh Vân giải bài toán dinh dưỡng cho con bằng 3 nguyên tắc kết hợp dưỡng chất

07/05/2019 - 16:00

PNO - Cuộc sống bận rộn khiến nhiều bà mẹ không có thời gian chăm chút bữa ăn theo nhu cầu riêng của con để con được tiếp nhận đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết.

Ốc Thanh Vân thừa nhận cô cũng từng gặp không ít khó khăn khi lên thực đơn hằng ngày cho 3 con nhỏ của mình.

“Thời gian biểu” dinh dưỡng của trẻ trong ngày, mẹ có biết?

Các bà mẹ hiện đại luôn biết rằng, tùy độ tuổi mà nhu cầu dinh dưỡng của trẻ cũng khác nhau. Tuy nhiên, mẹ có biết, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong từng thời điểm trong ngày cũng có “thời gian biểu” nhất định?

PGS-TS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Viện  phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia phân tích, buổi sáng trẻ cần vitamin D, canxi, magie, phốt pho để tăng trưởng chiều cao, cùng nhóm 10 vitamin thiết yếu để thúc đẩy giải phóng năng lượng từ thức ăn, tiếp sức cho con hoạt bát. Đến buổi trưa, giờ ra chơi trẻ có nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh do yếu tố môi trường bên ngoài thì cần bổ sung các dưỡng chất nâng cao hệ miễn dịch như là vitamin A, C, D và kẽm. Riêng buổi tối, con cần nghỉ ngơi và lúc này rất cần các dưỡng chất phục hồi và sửa chữa, tăng cường các chất dẫn truyền và phát triển cho tế bào não bộ như DHA.

Ngoài những bữa ăn chính trong ngày, trẻ cần được bổ sung dinh dưỡng thông qua các bữa phụ. Trong đó, sữa luôn là lựa chọn ưu tiên vì đây là thức uống bổ dưỡng, nhanh gọn, tiện lợi. Tuy nhiên, cho trẻ uống đúng một loại sữa cho tất cả các buổi trong ngày có thể không bổ sung đúng và đủ chất dinh dưỡng mà trẻ cần. Bên cạnh đó, vì cuộc sống bận rộn, nhiều mẹ không có thời gian để chăm chút bữa ăn theo nhu cầu riêng của con.

Hoc Oc Thanh Van giai bai toan dinh duong cho con bang 3 nguyen tac ket hop duong chat
 

Ốc Thanh Vân gặp phải áp lực không nhỏ trong việc vừa phải cân bằng công việc, cuộc sống, vừa phải “đầu tắt mặt tối” xây dựng một thực đơn đảm bảo các con phát triển khỏe mạnh, thông minh. Thế nhưng, từ khi biết đến nhu cầu dưỡng chất và tìm được giải pháp dinh dưỡng thông minh dành cho trẻ đến từ Nutriboost, gánh nặng của bà mẹ trẻ đã vơi đi nhiều phần.

Nguyên tắc kết hợp dưỡng chất thông minh mẹ cần biết

Theo PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, trẻ từ 3-16 tuổi rất cần dưỡng chất giúp phát triển cơ, xương, răng, đồng thời con cũng tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều nên cần các chất dinh dưỡng để tăng cường miễn dịch. Mặt khác, bé đang ở độ tuổi học hành nên rất cần dưỡng chất để tăng cường trí não. Từ nhu cầu dinh dưỡng chung này, kết hợp với việc “đọc vị” nhu cầu dưỡng chất của trẻ ở từng thời điểm sáng, trưa, tối sẽ giúp mẹ có được bài toán dinh dưỡng hợp lý cho con yêu phát triển toàn diện. Việc được tiếp nhận đầy đủ các dưỡng chất khác nhau phù hợp với từng nhu cầu khác nhau sẽ giúp trẻ hình thành một nền tảng dinh dưỡng tối ưu và chi tiết trong một ngày, thay vì chỉ bổ sung dưỡng chất chung chung, không sát với nhu cầu cơ thể của bé. “Đó mới là cách bổ sung dinh dưỡng thông minh, khôn ngoan”, TS Lâm nhấn mạnh.

Từ lời khuyên của chuyên gia, Ốc Thanh Vân chia sẻ mình khá may mắn khi đã tìm ra ngay một “nhân vật” phù hợp bổ sung ngay vào thực đơn mỗi ngày cho các con, đó là sữa nước Nutriboost KIDS mới.

Hoc Oc Thanh Van giai bai toan dinh duong cho con bang 3 nguyen tac ket hop duong chat
 

Sản phẩm được xây dựng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu dưỡng chất của trẻ với nguồn sữa tươi thuần khiết, chất lượng từ Fonterra - nhà cung cấp sữa hàng đầu đến từ New Zealand, dồi dào các vi chất được kết hợp tự nhiên, khoa học. Đồng thời, sản phẩm có từng dòng được “thiết kế” riêng cho bữa sáng, trưa, tối của trẻ.

Hoc Oc Thanh Van giai bai toan dinh duong cho con bang 3 nguyen tac ket hop duong chat
 

Có thể nói, Nutriboost KIDS không chỉ là giải pháp dinh dưỡng toàn diện, chuẩn mực, thông minh cho trẻ được xây dựng trên nền tảng: đúng dưỡng chất, đúng thời điểm, đúng phương pháp mà còn giúp san sẻ cùng mẹ bài toán nuôi con thời hiện đại.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI