"Hì hục" kiếm tiền mua thuốc tăng chiều cao, cô sinh viên nghèo lấy lại được gì?

20/08/2016 - 06:39

PNO - "Ngoài 20 tuổi mà vẫn muốn tăng chiều cao, tôi thấy chỉ còn cách cưa xương để nối chứ chẳng còn cách nào", bác sĩ Hào cho hay.

Hiện nay, các loại thuốc tăng chiều cao được rất nhiều người tin tưởng. Đặc biệt, các loại thuốc tăng chiều cao ngoại xách tay đang được rất nhiều người săn lùng. Bỏ ra cả vài triệu đồng mua một lọ thuốc tăng chiều cao, nhiều người có chiều cao khiêm tốn vẫn đặt niềm tin vào một sự bứt phá sau mỗi lọ thuốc tăng chiều cao đó.

Tiền mất, tật mang vì thuốc tăng chiều cao ngoại

Chia sẻ về việc dùng thuốc tăng chiều cao, bạn Nguyễn Thị Minh Phương (21 tuổi, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Y, Hà Nội) chia sẻ: "Nhà em ai cũng thấp, em cao được có 1m50. Từ ngày đi học đến giờ, lúc nào em cũng tự ti vì chiều cao, đi đâu cũng bị gọi là nấm lùn. Chính vì vậy, lúc nào em cũng ấp ủ mơ ước chiều cao có thể tăng thêm, vài phân thôi cũng được. Em đã đu xà đơn đến chai cả tay, rồi đi bơi suốt nhưng vẫn không ăn thua gì.

Tháng 10 năm ngoái, trong một lần lướt web, em đọc được thông tin trên một trang chuyên bán thực phẩm chức năng hàng xách tay ngoại, trong đó có bán loại thuốc tăng chiều cao của Nhật. Nhắc đến 3 chữ "tăng chiều cao" là em mà muốn thử lắm rồi.

Hơn nữa, em còn được người bán hàng giới thiệu đây là một trong những loại thuốc tăng chiều cao tốt nhất, uống 1 lọ trong 3 tháng có thể tăng được 5-10 cm. Đó quả thực là con số mơ ước của em. Người bán hàng còn nói đã có rất nhiều người ở lứa tuổi như em hoặc nhiều hơn uống tăng được.

Nghe những lời giới thiệu đó, em quyết định sẽ mua để thử nhưng giá bán của một lọ thuốc đó không hề rẻ với em. Trông lọ thuốc bé xíu nhưng có giá đến 2 triệu đồng. Số tiền này, em không dám xin bố mẹ, hơn nữa em cũng giấu nhẹm họ về việc uống thuốc tăng chiều cao vì sợ bố sẽ mắng em dùng thuốc linh tinh.

Sau hơn nửa năm dùng thuốc tăng chiều cao tiền triệu, Minh Phương vẫn chẳng tăng thêm được phân nào.

Vậy là để có được số tiền đó, em phải tăng ca làm thêm và đi gia sư. Sau 1 tháng thì tôi tích cóp được số tiền đó và mua ngay một lọ. Từ hôm uống thuốc, ngày nào em cũng dùng đến chiếc thước đo để xem đã lên được phân nào chưa. Em luôn nghĩ rằng thuốc đắt thế này chắc chắn phải là hàng tốt rồi nên không có chuyện không tăng được.

Nhưng 3 tháng trông qua, khi lọ thuốc tăng chiều cao đắt đỏ đã hết nhưng chiều cao của em vẫn chẳng có tiến triển gì. Sau đó, em tiếp tục mua thêm 1 lọ nữa uống nhưng sau 3 tháng kết quả vẫn vậy. Cuối cùng thì người bán hàng nói với em rằng chắc do cơ địa em không hợp, chứ ai uống cũng lên hết và khuyên em nên đổi sang loại thuốc khác, đắt tiền hơn. Nhưng quả thực em không còn tin tưởng và cũng không đủ điều kiện để mua tiếp nữa".

Loại thuốc tăng chiều cao Minh Phương mua với giá 2 triệu đồng 1 lọ.

Cũng đã có lần dùng loại thuốc tăng chiều cao nhập ngoại "thần thánh", bạn Nguyễn Văn Cảnh (20 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Mấy tháng trước mẹ em có mua cho một hộp thuốc, nói là thuốc tăng chiều cao hàng xách tay Mỹ, giá những mấy triệu gì đó và bắt em uống. Mẹ đưa thì em cũng chỉ biết uống thôi.

Nhưng ai ngờ chỉ sau 1 tháng khi uống, chiều cao thì chẳng tăng được chút nào nhưng cân nặng thì cứ tăng vù vù. Vốn em đã mập và thấp rồi, sau khi uống loại thuốc đó người lại càng phì ra. Sau đó, em ném luôn hộp thuốc đó vào thùng rác và tuyên bố với mẹ rằng em sẽ không bao giờ uống mấy thứ tăng chiều cao vớ vẩn gì đó nữa".

Người trưởng thành muốn cao: "Chỉ còn nước cưa xương"

Trao đổi về vấn đề tăng chiều cao ở người trưởng thành, Bác sĩ Lê Quang Hào (Chuyện gai dinh dưỡng, viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết: "Hiện tại trên thế giới không có loại thuốc nào gọi là tăng chiều cao, chỉ có một số chất để hộ trợ phát triển chiều cao như là vitamin hay canxi... Thứ hai, đối với những trẻ em bị rối loạn nội tiết hoặc thiếu nội tiết tố để giúp chiều cao tăng trưởng bình thường thì người ta mới bổ sung chứ không dùng loại thuốc nào gọi là tăng chiều cao".

Tuy nhiên một điều cần lưu ý, các chất hỗ trợ tăng chiều cao chỉ có tác dụng tốt nhất với giai đoạn trước tuổi dậy thì, còn với những người trưởng thành, ngoài 20 tuổi trở đi thì sẽ không có tác dụng.

Tôi cũng có nghe nói đến các loại thuốc tăng chiều cao hàng nhập ngoại mà người ta thường xách tay về bán ví dụ như của Nhật Bản tuy nhiên những loại thuốc này không có tác dụng gì".

Bác sĩ Hào còn khuyến cáo, những loại thuốc tăng chiều cao được lấy về bán với mác hàng nhập ngoại, thường thì người mua về sẽ quảng cáo rất nhiều để bán được hàng. Tuy nhiên nếu không cẩn thận người mua có thể bị lừa đảo, tiền mất tật mang.

"Ngoài 20 tuổi mà vẫn muốn tăng chiều cao, tôi thấy chỉ còn cách cưa xương để nối hoặc đi mấy loại giày dép chống lùn chứ chẳng còn cách nào khác", bác sĩ Hào cho hay.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI