Hành trình giảm cân kỳ diệu của người phụ nữ nặng gần nửa tấn

24/04/2017 - 14:00

PNO - Nhờ phẫu thuật thành công, người phụ nữ nặng gần nửa tấn đã giảm được phân nửa cân nặng chỉ trong hai tháng.

Cô Eman Ahmed Abd El Aty (37 tuổi) người Ai Cập cân nặng đến 498,5kg vào tháng 2 năm nay, thời điểm cô được đưa đến Ấn Độ lần đầu tiên để thực hiện phẫu thuật giảm cân.

Sau khi phẫu thuật thành công, cô Abd El Aty đã giảm được đến 254kg, tức hơn phân nửa cân nặng.

Hanh trinh giam can ky dieu cua nguoi phu nu nang gan nua tan
Cô Abd El Aty đã phải chiến đấu với những vấn đề về cân nặng từ khi còn nhỏ.

Một chiếc máy bay được thiết kế đặc biệt đã chở người phụ nữ nặng nhất thế giới này từ quê nhà cô ở thành phố Alexandria (Ai Cập) đến bệnh viện Saifee ở Ấn Độ để thực hiện phẫu thuật giảm cân khẩn cấp.

Cô Abd El Aty được áp dụng một chế độ ăn uống đặc biệt nhằm đưa cân nặng xuống đến mức đủ thấp để các bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật thu nhỏ dạ dày. Chế độ ăn uống nói trên đã giúp cô Abd El Aty giảm được hơn 95kg  trong 1 tháng, nhờ đó các bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật vào tháng 3.

Hanh trinh giam can ky dieu cua nguoi phu nu nang gan nua tan
Hình ảnh cô Abd El Aty trước khi phẫu thuật giảm cân.

Gia đình cô Abd El Aty cho biết, từ khi còn bé, cô đã được chẩn đoán là mắc bệnh phù voi, một tình trạng khiến cho tay chân và các bộ phận khác trong cơ thể bị sưng phù lên. Căn bệnh này khiến cô Abd El Aty gần như bị bất động.

Vì cơ thể quá nặng nề, cô Abd El Aty đã không thể rời khỏi nhà trong suốt hai thập kỷ cho đến khi tới Ấn Độ vào ngày 11 tháng 2.

Hanh trinh giam can ky dieu cua nguoi phu nu nang gan nua tan
Với cân nặng 498,5kg, cô Ahmed là người phụ nữ nặng nhất thế giới.

Một bác sĩ tại bệnh viện Saifee chia sẻ:

“Cô ấy trông hạnh phúc và thon thả hơn so với trước đây. Cuối cùng cô ấy cũng ngồi vừa vào xe lăn và ngồi lên được sau một khoảng thời gian dài, điều mà chúng tôi đã không mơ tới cách đây 3 tháng.”

Chai Dô

Nguồn Theo Metro
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI