Hai sai lầm khiến phụ nữ khó giảm cân sau sinh

21/01/2018 - 19:30

PNO - Chế độ ăn uống trong thời kỳ mang thai và những yếu tố khác có ảnh hưởng lớn đến việc khó giảm cân sau sinh.

Một số bà mẹ từ bỏ nỗ lực giảm cân của mình trong việc ăn kiêng và tập thể dục sau một thời gian không đạt được kết quả như mong đợi, ngay cả khi đã sinh con được hơn 6 tháng. Theo chuyên gia nhận định, lý do khiến chị em khó giảm cân sau sinh thường rơi vào hai trường hợp dưới đây:

Ăn cho cả hai người

Trong gia đoạn mang thai, rất nhiều thai phụ cho rằng phải tăng khẩu phần ăn lên gấp đôi để đủ đáp ứng cho cả mẹ và con. Theo chuyên gia, đây là quan niệm rất sai lầm và dẫn đến hậu quả là khó giảm cân sau sinh. Thay vào đó, thai phụ nên lựa chọn thực phẩm lành mạnh, kết hợp luyện tập thể dục.

Hai sai lam khien phu nu kho giam can sau sinh
 

Trong giai đoạn mang thai, cảm giác đói và nhu cầu ăn uống được kích hoạt bởi các hormone thai kỳ, tuy vậy thai phụ chỉ nên tiêu thụ tối đa khoảng 2.000 calo mỗi ngày để tránh tăng cân quá nhiều.

Nếu ăn quá nhiều trong giai đoạn mang thai, ngoài việc tăng cân quá mức, thai phụ còn có nhiều nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ hay chứng tiền sản. Tăng 10-12kg trong lúc mang thai được xem là lý tưởng. Nếu tăng cân nhiều hơn mức này thì cơ thể bạn cần nhiều thời gian hơn để giảm cân.

Không ưu tiên sức khỏe bản thân

Nhiều chị em phụ nữ gặp khó giảm cân sau sinh. Nhiều người lấy lý do không có thời gian tập thể dục, bị mệt mỏi trong quá trình chăm con hay phải vừa chăm sóc trẻ vừa lo cho gia đình... Thế nhưng, nếu không quan tâm chăm sóc bản thân, chị em sẽ rất khó lấy lại được vóc dáng như cũ.

Hai sai lam khien phu nu kho giam can sau sinh
 

Tăng hay giảm cân đều phụ thuộc hoàn toàn vào lối sống và thói quen ăn uống, quan điểm cho rằng phụ nữ không thể giảm cân sau sinh là điều sai lầm. Thai phụ cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng ngay từ khi mang thai. Ngủ đủ chất và vận động thể chất thường xuyên cũng rất quan trọng để có thể giảm cân sau sinh.

Nếu bạn tiêu thụ đủ lượng carbohydrate và protein, cơ thể sẽ không có phản ứng thèm đường hay chất đạm, đồng thời bạn sẽ có đủ sức mạnh để tập luyện. Ngược lại, thiếu protein khiến bạn trở nên lười biếng, lờ đờ và chậm chạp.

Bên cạnh đó, nội tiết tố thay đổi sau khi sinh cũng góp phần làm chậm quá trình giảm cân. Vì vậy nếu lười tập luyện, bạn sẽ rất khó lấy lại được vóc dáng như trước.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI