Hai phụ nữ nhập viện vì dùng máy hút bụi để nhanh hết chu kỳ kinh

16/06/2019 - 18:00

PNO - Hai phụ nữ 19 và 23 tuổi bị sốc khi cố dùng máy hút bụt hút bớt máu kinh tại nhà để làm ngắn bớt chu kỳ kinh nguyệt, khiến máu chảy nhiều hơn.

Bệnh viện ở Seattle (bang Washington, Mỹ) - nơi có 2 phụ nữ này nhập viện thông tin với báo chí rằng: "Kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng co bóp tự nhiên của cơ thể để đẩy máu ra ngoài. Trong khi, máy hút bụi làm tăng lưu lượng co bóp hơn 1000 lần khiến máu chảy ra ngoài nhiều hơn nên cơ thể không thể chịu đựng được, do đó khiến họ bị sốc".

Hai phu nu nhap vien vi dung may hut bui de nhanh het chu ky kinh
 

Bác sĩ Brian Levine, chuyên về sản phụ khoa nhận định: "Đây là một ý tưởng khủng khiếp bởi nếu đặt bất cứ thứ gì vào tử cung, bạn sẽ gặp nguy cơ bị thủng, chảy máu, nhiễm trùng. Rất may, chúng tôi không thấy điều này thường xuyên". 

Cái gọi là “Hút nạo kinh nguyệt' lần đầu tiên được mô tả bởi các nhà hoạt động nữ quyền Lorraine Rothman và Carol Downer vào những năm 1970, như một cách để thực hiện phá thai tại nhà.

Hình thức thực hiện cũng tương tự như sử dụng máy hút bụi. Khi việc phá thai trở thành hợp pháp trên toàn nước Mỹ, phương pháp này không còn được phép sử dụng.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI