Hai cháu bé 2 tuổi bị chó nhà cắn nát mặt

10/10/2018 - 14:30

PNO - Chỉ trong vòng 5 ngày, liên tiếp hai cháu bé 2 tuổi ở Nghệ An bị chó nhà cắn khiến vùng đầu và mặt nạn nhân bị tổn thương nặng.

Ngày 10/10, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận bé trai Ngô Đức H. (2 tuổi, ở huyện Diễn Châu) bị chó becgie cắn nát mặt. Đây là trường hợp thứ 2 bị chó cắn chấn thương nặng vùng đầu - mặt được bệnh viện này tiếp nhận trong vòng 5 ngày qua.

Người nhà bệnh nhi cho biết, 2 ngày trước, bé H. vừa ăn bim bim vừa chơi ở sân nhà thì con chó Becgie của gia đình chạy vòng quanh bé đòi ăn. Khi bé đưa tay gạt con chó ra thì bất ngờ con chó lao vào cào cắn đầu và mặt.

Hai chau be 2 tuoi bi cho nha can nat mat
Chỉ trong vòng 5 ngày, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận hai cháu bé bị chó nhà cắn tổn thương nặng vùng mặt.

Nghe tiếng khóc thét, người thân vội chạy ra ứng cứu đã thấy vùng mặt bé rách sâu, chảy nhiều máu.

BS Hoàng Thị Thúy Vân (Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) cho biết, bệnh nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng với nhiều vết thương ở dưới cằm, má phải, cánh mũi phải, đặc biệt là ở mi trên và mi dưới mắt phải có nhiều vết rách phức tạp, nguy hiểm.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn và cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vùng đầu mặt và mắt cho bé.

Trước đó, ngày 5/10, cháu H.Y (2 tuổi, trú xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đang chơi ở sân nhà cũng bị chó của gia đình lao vào cắn, khiến bé rách nặng vùng đầu - mặt.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI