Hai bệnh viện tuyến quận chạy đua với ‘tử thần' cứu người phụ nữ bị vỡ thai ngoài tử cung

14/03/2019 - 18:51

PNO - Vừa tiếp nhận chị T. trong tình trạng sốc mất máu do vỡ thai ngoài tử cung, Bệnh viện Quận 7 lập tức kích hoạt báo động đỏ nhờ Bệnh viện quận Thủ Đức hỗ trợ cấp cứu.

Sáng 14/3, chị T.T.K.T. (30 tuổi, nhà ở Q.7, TP.HCM) được gia đình chở đến Bệnh viện Quận 7 trong tình trạng đau bụng dữ dội kèm theo dấu hiệu sốc mất máu. Qua thăm khám, siêu âm, bác sĩ chẩn đoán chị T. bị chảy máu trong do vỡ thai ngoài tử cung rất nguy kịch.

Hai benh vien tuyen quan chay dua voi ‘tu than' cuu nguoi phu nu bi vo thai ngoai tu cung
Ê-kíp bác sĩ hai bệnh viện thực hiện mổ nội soi cho chị T.

Bác sĩ cho biết: “Chị T. bị mất máu quá nhiều, nếu không phẫu thuật kịp thời, tính mạng của chị sẽ bị đe doạ. Để cấp cứu cho chị, chúng tôi vừa kích hoạt báo động đỏ liên viện, nhờ các bác sĩ của Bệnh viện quận Thủ Đức hỗ trợ.

Trong khi bác sĩ của Bệnh viện quận Thủ Đức trên đường đến, chúng tôi chuyển bệnh nhân đến khoa Hồi sức Tích cực tiến hành hồi sức và làm các xét nghiệm trước phẫu thuật để rút ngắn thời gian do mạng sống của chị T. đang được tính theo từng giờ”.

Nhờ chuẩn bị sẵn sàng, ê-kíp bác sĩ của hai bệnh viện nhanh chóng thực hiện mổ nội soi, cắt khối thai ngoài tử cung ở vòi trứng trái, làm sạch ổ bụng, mổ xử lý lấy ra ngoài 1500 ml máu cục lẫn máu không đông cho chị. 

Sau nhiều giờ căng thẳng, các bác sĩ đã “giải cứu” thành công chị T. khỏi tay “tử thần". Hiện tại sức khỏe của chị đã ổn định.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI