Hà Nội: Lo sởi bùng phát, yêu cầu bệnh viện tăng cường khám chữa bệnh

09/07/2018 - 10:14

PNO - Ngày 8/7, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có văn bản khẩn chỉ đạo các bệnh viện trong và ngoài công lập tăng cường công tác khám và điều trị bệnh nhân sởi.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội từ đầu năm tới nay cho thấy, đã có 204 ca mắc sởi. Sở Y tế nhận định, căn bệnh này đang có xu hướng gia tăng trên địa bàn thành phố, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại các bệnh viện ngày một nhiều.

Trước tình hình trên, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tổ chức tập huấn chẩn đoán, điều trị bệnh sởi cho nhân viên, đặc biệt là khu vực phòng khám, khu cấp cứu, điều trị bệnh nhân sởi. Đề phòng lây nhiễm chéo, các bệnh viện cần có phòng khám phân loại riêng ngay tại khu vực phòng khám và có bảng chỉ dẫn ngay tại cổng bệnh viện. Các bệnh viện cũng cần bố trí khu điều trị cách ly theo quy định, đảm bảo chuyển tuyến an toàn với những bệnh nhân quá khả năng điều trị và phòng tránh lây nhiễm trong quá trình vận chuyển bệnh nhân.

Đối với người bệnh, người nhà bệnh nhân, Sở Y tế khuyến cáo tăng cường vệ sinh tay bằng xà phòng, kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, khu vực khám bệnh để không lây lan. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI