Hà Nội: 3 ca ngộ độc trong dịp nghỉ lễ do uống rượu pha cồn công nghiệp

01/05/2018 - 18:58

PNO - Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, cả 3 trường hợp ngộ độc do uống rượu pha cồn công nghiệp đều phải nhập viện cấp cứu tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Báo cáo công tác đảm bảo y tế dịp nghỉ lễ (27/4 – 1/5) của Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 3 trường hợp ngộ độc do uống rượu pha cồn công nghiệp methanol.

Người nhà 3 bệnh nhân N.T.Đ (57 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội), V.X.K (42 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), P.V.C (59 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết bệnh nhân có uống rượu trong dịp nghỉ lễ kéo dài.

Sau khi xét nghiệm, Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) khẳng định các nạn nhân bị ngộ độc do uống rượu pha cồn công nghiệp methanol. Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng.

Ha Noi: 3 ca ngo doc trong dip nghi le do uong ruou pha con cong nghiep
Một ca ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp Methanol phải nhập viện điều trị ở Hà Nội.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, trong những ngày nghỉ lễ, số bệnh nhân khám vì tai nạn là 892 trường hợp, chủ yếu là tai nạn giao thông với 326 ca, 14 ca phải phẫu thuật chấn thương sọ não.

Tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), số bệnh nhân nặng cấp cứu do tai nạn giao thông đều tăng so với ngày thường. Ngày 28/4, bệnh viện này tiếp nhận 39 ca tai nạn giao thông. Tuy nhiên trong ngày 29 và 30-4, số ca tai nạn giao thông tăng lên gần gấp đôi là khoảng 70 bệnh nhân mỗi ngày. Hầu hết là những ca nặng được chuyển từ tuyến dưới lên. Mỗi ngày, đều có 2 – 4 ca nặng xin về. Trong ngày 30/4, ngoài 4 ca nặng xin về còn có thêm 1 ca tử vong tại bệnh viện.

Với số lượng bệnh nhân tăng mạnh, các phòng mổ cấp cứu của bệnh viện Việt Đức luôn hoạt động hết công suất. Mỗi ngày có tối thiểu 30 ca phải mổ cấp cứu, hầu hết là những trường hợp chấn thương nặng do tai nạn giao thông. 

Bác sĩ Ninh Việt Khải - Phụ trách trực cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức lưu ý, mặc dù  đã có nhiều thông tin cảnh báo nhưng vẫn có không ít trường hợp bị tai nạn giao thông nặng do sử dụng rượu bia, nhất là uống rượu pha cồn công nghiệp methanol. Nhiều trường hợp khi được đưa vào viện vẫn còn mùi men rượu nồng nặc, gây khó khăn trong quá trình khai thác bệnh để sớm điều trị.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI