Hà Nội: 10 trẻ tại một huyện nhập viện sau khi tiêm vắc xin ComBE Five

04/01/2019 - 10:14

PNO - Trong tổng số 497 trẻ được tiêm vắc xin tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội), có 21 trường hợp phản ứng sau tiêm. 10 trường hợp trong số này đã phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Ứng Hòa cấp cứu.

Ngày 4/1, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau ngày đầu tiên thực hiện tiêm chủng vắc xin ComBE Five tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội), đã có 497 trẻ tại địa phương này được tiêm chủng. 

Theo dõi 100% số trẻ cho thấy, sau khi tiêm chủng 30 phút tại trạm y tế, tất cả đều không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, sau khi tiêm, thống kê hết ngày 2/1, đã có 21 trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, chiếm tỷ lệ 4,22%. Đặc biệt, trong số này, có 10 trường hợp được đưa vào điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

Ha Noi: 10 tre tai mot huyen nhap vien sau khi tiem vac xin ComBE Five
Một trẻ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình vì phản ứng sau tiêm ComBE Five

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện cả 10 trường hợp nhập viện sau tiêm vắc xin ComBE Five tại huyện Ứng Hòa đều đã ổn định sức khỏe, không có diễn biến bất thường.

Trước lo lắng về vấn đề an toàn của vắc xin ComBE Five, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Ứng Hòa cho biết vẫn tiếp tục giám sát các trường hợp phản ứng sau tiêm trong vòng 72 giờ, đội cấp cứu cơ động của Trung tâm và hai phòng khám trong khu vực sẵn sàng tham gia xử trí, cấp cứu khi có yêu cầu…

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, đến ngày 2/1, toàn Thành phố Hà Nội đã có 11 quận, huyện triển khai tiêm vắc xin ComBE Five cho 3466 trẻ. Bên cạnh một số trường hợp phản ứng, sốt cao, không có trường hợp nào có phản ứng phản vệ.

Ngày 3/1, Cục Y tế dự phòng đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức triển khai tiêm vắc xin ComBE Five trong tiêm chủng thường xuyên. Theo đó, hiện đã có gần 80.000 trẻ tại 15 tỉnh, thành phố đã được tiêm vắc xin ComBe Five. Ngoài phản ứng thông thường như (sốt nhẹ, sưng đau nhẹ tại chỗ tiêm, các triệu chứng khác như khó chịu, quấy khóc...) ghi nhận một số trường hợp sốt cao, quấy khóc kéo dài tại một số tỉnh, thành phố và các trường hợp này đều đã ổn định sau khi được cán bộ y tế theo dõi, xử trí.

Cục Y tế dự phòng chỉ đạo các đơn vị tổ chức sàng lọc trẻ theo đúng quy định, theo dõi sát sao sau khi tiêm, tư vấn hướng dẫn cho các bậc phụ huynh để xử trí kịp thời…

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI