Hạ bậc thi đua nữ bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với người nhà bệnh nhân

06/10/2017 - 12:19

PNO - Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) đã thành lập tổ công tác dưới sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc bệnh viện để xem xét và xử lý việc tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Thị M. gác chân lên ghế nói chuyện với người bệnh nhân.

Ông Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận chỉ đạo từ Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế về việc xử lý vụ tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Thị M. (khoa Mắt trẻ em) đã gác chân lên ghế nói chuyện với người nhà bệnh nhi Đỗ Hoàng Việt A. (người bệnh được nêu trong đoạn clip); bệnh viện đã thành lập Tổ công tác để làm rõ vụ này. 

Ha bac thi dua nu bac si gac chan len ghe noi chuyen voi nguoi nha benh nhan
 

Hình ảnh bác sĩ M. gác chân lên ghế khi nói chuyện đã bị người nhà bệnh nhi quay trong clip rồi đưa lên mạng xã hội được quay vào ngày 21/7/2017 tại phòng khám chuyên khoa nhi.

Phòng Tổ chức cán bộ, Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Mắt TW xác minh bác sĩ có trong clip chính là tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Thị M. công tác tại khoa Mắt trẻ em. Bệnh viện đã yêu cầu tiến sĩ M. viết bản tường trình vụ việc và họp toàn khoa Mắt trẻ em để xem xét vụ việc. 

Sau nhiều lần làm việc, căn cứ kết quả báo cáo của tổ công tác, Ông Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho rằng, tiến sĩ M. thực hiện quá trình khám bệnh cho bé Đỗ Hoàng Việt A. là đúng quy định và quy trình chuyên môn của bệnh viện.

Ha bac thi dua nu bac si gac chan len ghe noi chuyen voi nguoi nha benh nhan
 

Lời nói trong đối thoại với người nhà bệnh nhi là đúng mực, có giải thích rõ ràng, xử lý chuyển hội chẩn khi người bệnh còn có thắc mắc là đúng. Tư thế ngồi của tiến sĩ M. khi đối thoại trong cảnh quay là không phù hợp, ảnh hưởng đến hình ảnh nhân viên y tế khi tiếp xúc người bệnh. Còn ý kiến của người nhà về thái độ không tốt của tiến sĩ M. không có cơ sở.

Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ M. rút kinh nghiệm sâu sắc, cần chấn chỉnh tác phòng, tư thế khi tiếp xúc người bệnh, người nhà bệnh nhi. Sai phạm chỉ là vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh. Giám đốc bệnh viện đề nghị cho bác sĩ M. tiếp tục làm việc tại khoa Mắt trẻ em, nhưng hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9/2017. 

Thái Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI