Menu

Những ngày Tết là thời điểm mọi thói quen, mọi nếp sinh hoạt đều bị đảo lộn. Không chỉ ăn nhiều, ngủ nhiều mà bạn còn ít vận động.

Các món ếch xào lá lốt, cháo ếch, ếch kho tộ, ếch xào xả ớt, ếch chiên nước mắm... được nhiều người Việt ưa dùng, thế nhưng, giá trị dinh dưỡng của thịt ếch thì nhiều người chưa biết rõ.

Những người ăn nhiều chất xơ có nguy cơ tử vong ít hơn 22% so với người ăn thực phẩm ít chất xơ. Vậy lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

Sử dụng tỏi thường xuyên, nhất là việc ăn tỏi sống đúng cách có thể làm giảm khoảng 63% nguy cơ bị cúm hoặc cảm lạnh. Tuy nhiên, ăn tỏi như thế nào là tốt nhất, ăn tỏi bao nhiêu là đủ... mới đảm bảo cho sức khỏe.

Làm sạch đại tràng sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa táo bón, tăng năng lượng, hỗ trợ hấp thu tốt hơn các loại vitamin và khoáng chất. Sau đây là những thực phẩm tốt cho đại tràng.

Nhiều người thường dùng trái dâu tằm ngâm đường, chế biến thành nước ép dâu tằm... nhưng không biết hết được tác dụng của trái dâu tằm!

Củ ấu có 49% tinh bột và 10,3% đạm nên được dùng làm nguồn lương thực cho con người. Ẩm thực Việt Nam có nhiều món ngon từ củ ấu như ba ba hầm củ ấu, giò heo, thịt heo quay nấu củ ấu, chè củ ấu...

Thực phẩm cũng góp phần cải thiện chức năng bệnh loãng xương ở người cao tuổi. Vậy bệnh loãng xương nên ăn gì?
Trang 11 trong 19