Giúp ước mơ cha mẹ thành hiện thực – món quà Tết ý nghĩa

20/01/2017 - 16:37

PNO - Tặng gì thật đặc biệt, khiến đấng sinh thành trào dâng cảm giác hạnh phúc?

Chỉ cần gõ cụm từ “Quà tết tặng cha mẹ” trên Google, bạn có ngay 2.050.000 kết quả trong vòng 0,59 giây. Xem ra, sau một năm tất bật và bận rộn, một món quà đầy ắp yêu thương trao đến đấng sinh thành là điều rất nhiều người ấp ủ.

Truyền động lực cho ước mơ cha mẹ: quà vô giá gửi đấng sinh thành

Suốt mấy tuần nay, cộng đồng mạng đang chia sẻ rộng rãi một đoạn video clip rất giản dị nhưng lại chạm đến trái tim hàng triệu người xem. Trong video clip ấy là câu chuyện của Khoa - chàng nhân viên ngân hàng 23 tuổi - đã cùng song hành với bố để thực hiện ước mơ: tái hiện lại buổi đầu gặp gỡ của bố mẹ trên chuyến tàu năm nào và tổ chức một lễ kỷ niệm ngày cưới thật ý nghĩa.

Giup uoc mo cha me thanh hien thuc – mon qua Tet y nghia
 

Nhờ câu chuyện cảm động này, nhiều người con đã chia sẻ về ước mơ của cha mẹ, và chọn đồng hành cùng ước mơ đó. Trên trang web http://uocmo.ensure.com.vn/, hàng ngàn người con đã bộc bạch rằng họ muốn truyền động lực giúp cha mẹ thực hiện ước mơ, xem đây như món quà ý nghĩa nhất để tặng đấng sinh thành.

Bạn Phạm Doãn Nga (Bình Dương), chia sẻ về ước mơ của mẹ vẫn luôn in đậm trong tâm trí: “Hồi đó, ba mẹ có nói khi nào anh Ngân và con lớn lên, dựng vợ gả chồng xong, ba mẹ sẽ đi Đà Nẵng du lịch một chuyến, vì đã hơn hai mươi năm rồi ba mẹ vẫn chưa đi được. Vậy mà con kết hôn đã 3 năm, ước mơ đó của ba mẹ vẫn chưa thực hiện. Khi thì anh hai nhờ mẹ trông cháu, khi thì con sinh em bé làm mẹ bận rộn bên con. Nhưng năm nay, tụi con chuẩn bị cả rồi. Sau khi cúng ông bà mùng 3 thì ba mẹ có thể đi du lịch ôn lại tình cảm của ba mẹ ngày xưa”.

Cũng chuẩn bị cho một chuyến đi của mẹ, câu chuyện của chị Huỳnh Thị Tuyết (TP.Huế) thật cảm động. Chị viết: “Con nhớ lúc chị hai lấy chồng xa ở nước ngoài, mẹ đã khóc suốt mấy đêm. Mỗi dịp tết, con luôn thấy ẩn trong mắt mẹ nỗi mong ngóng. Vậy nên năm nay, con quyết định tặng mẹ một niềm vui. Con đã bí mật đặt vé máy bay để mẹ được qua thăm chị và các cháu. Con hi vọng món quà bất ngờ này sẽ làm mẹ hạnh phúc!”

Dường như những món quà vô giá - âm thầm hỗ trợ, âm thầm truyền động lực cho cha mẹ để cha mẹ thực hiện ước mơ - khiến cả người “nhận” lẫn người “tặng” đều nghẹn ngào trong niềm hạnh phúc.

Sức khỏe: Điểm khởi đầu cho mọi ước mơ

Rất thực tế và không chỉ dừng ở “mơ”, nhiều người con khi chia sẻ trên trang web http://uocmo.ensure.com.vn/ cho biết, họ hiểu rằng ước mơ của tuổi 50 chỉ thành hiện thực khi cha mẹ có một nền tảng sức khỏe tốt. Điều này tương thích với kết quả một khảo sát cho biết, 2/3 các bậc cha mẹ ngoài 50 tuổi ở Việt Nam thừa nhận sức khỏe là cản trở lớn cho việc thực hiện ước mơ.

Muốn giúp ba mẹ sống trọn ước mơ, chị Ngô Thị Kim Nhân (Quảng Nam) thủ thỉ: “Ba mẹ à, con được biết ở gần nhà mình vừa mới mở một trung tâm tập thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi. Tết này, con sẽ tặng ba mẹ món quà sức khỏe, bằng cách đăng ký để ba mẹ tham gia khóa tập dưỡng sinh ở đó nhé…”

Một khóa dưỡng sinh dành cho ba mẹ không phải là món quà có giá trị vật chất “cao ngất”, xong đó lại là món quà đầy ắp những yêu thương, như sự động viên để cha mẹ có thể tự tin thực hiện mơ ước của mình. Ngoài ra, quà tặng dinh dưỡng cũng là tặng phẩm Tết nhiều người con nâng niu chọn lựa, để chăm sóc sức khỏe cha mẹ, như bước khởi đầu cho những ước mơ.

Giup uoc mo cha me thanh hien thuc – mon qua Tet y nghia
 

Chị Nguyễn Thị Thùy Ca (Quảng Nam) làm người đọc ứa nước mắt khi chị viết: “Hôm qua đi làm về, vô tình con nghe ba nói ba đau lưng quá, cái lưng vầy thì chắc hết đi đâu nổi. Con nghe mà thương ghê. Ba ơi, giờ mỗi sáng con sẽ dậy đi tập thể dục cùng ba ở công viên gần nhà nhé. Rồi mỗi ngày con sẽ pha 2 ly sữa Ensure Gold để ba uống. Ai cũng bảo sữa đấy tốt cho người lớn tuổi, bổ sung đủ dưỡng chất nên dần dần sẽ đỡ đau mỏi. Quà tết của con chỉ có chút xíu vậy thôi. Ba mau khỏe, bớt đau lưng, cùng con thực hiện ước mơ du lịch bốn phương, ba nhé!”

Không cần đến quà tặng xa hoa, món quà Tết nhiều người trẻ đang chọn gửi đấng sinh thành chính là từng bước truyền động lực cho cha mẹ thực hiện ước mơ. Món quà ấy có thể chỉ bắt đầu bằng những chăm sóc thật giản dị: là ly sữa sớm tối con pha mang theo dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, là lời con động viên cha mẹ tập thể dục, khám sức khỏe định kỳ… “Tết trao sức khỏe - xuân trọn ước mơ”, còn bạn, bạn sẵn sàng chưa để tặng cha mẹ món quà vô giá ấy?

Giup uoc mo cha me thanh hien thuc – mon qua Tet y nghia
 

Châu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI