Giấu mẹ tiêm filler trả góp, bé gái 13 tuổi hư mắt, hoại tử da mặt

23/10/2019 - 18:20

PNO - Cô bé 13 tuổi đến spa tiêm filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng, do không đủ tiền nên em phải tiêm filler trả góp, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Ngày 23/10, bác sĩ Thân Trọng Tùy - khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) - cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bé gái 13 tuổi (ở Yên Bái) nhập viện trong tình trạng biến chứng nặng nề sau tiêm filler trả góp để nâng mũi. 

Giau me tiem filler tra gop, be gai 13 tuoi hu mat, hoai tu da mat
Bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Đặc biệt, filler (chất làm đầy) khiến mắt phải bệnh nhi mất hoàn toàn thị lực, vùng da mặt hoại tử nghiêm trọng.

2 ngày trước, do không hài lòng với hình dáng mũi đang có, cô bé này nghe lời bạn đến spa quen để tiêm filler nâng mũi. Khoảng 30 phút sau tiêm, bé gái xuất hiện cảm giác đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn.

Ngay sau đó, nhân viên spa gọi người nhà đến để đưa nạn nhân đi Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) cấp cứu.

Các bác sĩ chẩn đoán mắt của bệnh nhi tổn thương vĩnh viễn không thể phục hồi, kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và hốc mũi. Bệnh nhi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để điều trị.

Mẹ bệnh nhi bức xúc vì gói tiêm filler nâng mũi cho con gái bà đến 2 triệu đồng. Ban đầu vì không đủ tiền, bé định từ bỏ nhưng nhân viên spa gợi ý có thể tiêm filler trả góp.

Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương hội chẩn và quyết định xử lý ca bệnh này bằng cách tiêm thuốc giải chất filler; cố gắng cứu vùng da hoại tử, bảo tồn vùng da lành xung quanh cho cháu. Hiện bệnh nhi bớt đau đầu, buồn nôn đã giảm hơn; vùng da hoại tử có tiến triển. 

Giau me tiem filler tra gop, be gai 13 tuoi hu mat, hoai tu da mat
Bệnh nhi tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Thời gian qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã xử lý khoảng 10 ca biến chứng sau tiêm filler; trong đó có 2 trường hợp mất hoàn toàn thị lực một bên; một số trường hợp khác có hoại tử, sau khi được điều trị tích cực đã phục hồi tương đối tốt.

Tiêm filler là một kỹ thuật cần được thực hiện bài bản, bởi bác sĩ có tay nghề. Vì một mũi tiêm filler tưởng đơn giản nhưng rất nguy hiểm nếu tiêm sai kỹ thuật. Như trường hợp bệnh nhi này, ngay sau tiêm filler trả góp liền xuất hiện dấu hiệu mất thị lực mắt phải do tắc mạch.

Vùng mũi có rất nhiều mạch máu, nếu tiêm không đúng, filler theo mạch máu ở vùng mũi đến mạch máu võng mạc của mắt làm tắc mạch gây mù mắt. Với những biến chứng ở mắt do tiêm filler, việc cứu chữa mắt khỏi mù hoặc trở lại như bình thường cho bệnh nhân gần như không thể, nhất là khi filler "chạy" vào mạch máu trung tâm của võng mạc.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI