Giật mình với nhiều loại thuốc hết 'đát' ở 2 bệnh viện

05/04/2018 - 16:17

PNO - Đoàn kiểm tra phát hiện 5 loại thuốc hết hạn sử dụng gồm: thuốc điều trị huyết áp, mỡ máu, an thần, thuốc bổ... và một số thuốc sắp hết hạn sử dụng đang xếp chung với thuốc đang bán.

Ngày 5/4, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác dược tại một số bệnh viện trên địa bàn và phát hiện nhiều vi phạm. Cụ thể, tại kho dược của Bệnh viện Đông Đô (ở Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa), đoàn kiểm tra phát hiện 5 loại thuốc hết hạn sử dụng gồm: thuốc điều trị huyết áp, mỡ máu, an thần, thuốc bổ... và một số thuốc sắp hết hạn sử dụng. Tủ lạnh bảo quản thuốc, còn để lẫn lộn thuốc với sữa chua.

Còn tại nhà thuốc của bệnh viện này, đoàn kiểm tra cũng phát hiện 3 loại thuốc là Tanatril 10mg, Kombogly XR và Clarithromycin Stada 500mg có giá bán cao hơn từ 10% - 30% so với quy định. Các thực phẩm chức năng không được bố trí khu vực riêng mà để chung với thuốc.

Cùng ngày, kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (ở Lê Duẩn, phường Khâm Thiên, quận Hai Bà Trưng), đoàn kiểm tra đã phát hiện thuốc kém chất lượng, thuốc hết hạn sử dụng và thuốc bị đình chỉ lưu hành được sắp xếp chung với các loại thuốc đang được bày bán. Nhà thuốc vẫn còn lưu trữ một số các mặt hàng dược phẩm đã hết hạn dùng, chưa xuất trình được sổ theo dõi.

Giat minh voi nhieu loai thuoc het 'dat' o 2 benh vien
Nhà thuốc của BV Đông Đô bị phát hiện hàng loạt sai phạm

Đặc biệt, cơ sở có kinh doanh 2 mặt hàng thuốc phối hợp có chứa hoạt chất gây nghiện là Efferagan và Ultracet nhưng chưa có khu vực bảo quản và không có sổ sách theo dõi. Một mặt hàng khác của nhà thuốc này cũng được phát hiện có giá bán lẻ cao hơn thị trường. 

Với những sai phạm trên, chiều 5/4, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của nhà thuốc Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau gần 1 tháng tổng kiểm tra, Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện nhiều sai phạm tại các nhà thuốc, kho dược của bệnh viện tư như: thuốc hết hạn sử dụng chưa được tiêu huỷ và thu gom vào một chỗ theo quy định; các sản phẩm không phải là thuốc được để lẫn lộn với thuốc, giá bán lẻ thuốc cao hơn quy định…

Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát công tác nghiệp vụ dược tới hết ngày 30/6 và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI