Giận chồng, người mẹ ở Đồng Tháp cho con uống thuốc diệt cỏ

30/01/2018 - 11:01

PNO - Giận chồng, một phụ nữ ở tỉnh Đồng Tháp đã đành đoạn ép con mình uống thuốc diệt cỏ.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa tiếp nhận một cháu bé tên U. (3 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) nhập viện cấp cứu do ngộ độc thuốc diệt cỏ hoạt chất Butachlor và Propanil.

Khai thác bệnh sử, khi trẻ đang chơi trong nhà, mẹ gọi lại cùng mẹ uống thuốc trừ cỏ hiệu Platin (tên hóa học là Butachlor) uống khoảng một ly trà nhỏ. Sau uống, trẻ ho sặc sụa, ói mửa.

Người nhà phát hiện, đưa trẻ vào bệnh viện địa phương. Tại đây, cháu bé được súc rửa dạ dày, dùng than hoạt tính để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hóa, giúp thở và chuyển viện. 

Gian chong, nguoi me o Dong Thap cho con uong thuoc diet co
Trẻ nằm phòng cấp cứu (Hình minh hoạt)

Khi đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, cháu bé đã ở trong tình trạng lừ đừ, tím tái nên được giúp thở oxy, bù nước điện giải và dùng kháng sinh điều trị viêm phổi hít. Các bác sĩ quyết định sử dụng  methylen blue để trung hòa độc chất.

Sau hơn 3 ngày điều trị, tình trạng bé U. cải thiện, tỉnh táo. Tuy nhiên, mẹ của em đã không qua khỏi sau một ngày chuyển viện.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cảnh báo: “Có không ít bệnh nhân uống hóa chất này trong lúc tâm lý bất ổn, không ý thức được về hành vi của mình. Tuy nhiên, hậu quả để lại sau khi uống hóa chất trên vô cùng nặng nề. Bởi hầu hết các loại hóa chất diệt cỏ đều có khả năng gây tử vong”.

Thuốc trừ cỏ hiệu Platin (tên hóa học là Butachlor là thuốc trừ cỏ thuộc nhóm acetamide, dùng để trừ cỏ cho ruộng lúa sạ, lúa cấy, thuộc nhóm độc III. Khi uống vào sẽ có triệu chứng tiêu hóa ói, mửa, đau bụng, nặng có thể gây tụt huyết áp, trụy tim mạch hoặc co giật hôn mê. Hoạt chất Propanil trong thuốc trừ sâu này gây nên tình trạng methemoglobin dẫn đến thiếu oxy mô, tím tái và nhanh chóng dẫn đến tử vong nếu không được điều trị hỗ trợ kịp thời.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI