Giải đáp 5 lời đồn sai lệch về 'cô bé' dưới góc nhìn khoa học

29/10/2017 - 16:30

PNO - Với sự giúp đỡ của các chuyên gia về sản phụ khoa, những lời đồn sai lệch về vùng kín của phụ nữ được giải đáp cặn kẽ và khoa học.

Để chống lại vi trùng, “cô bé” cần các chất tẩy rửa đặc biệt

Những vi trùng có hại sẽ ảnh hưởng xấu đến vùng kín, điều này là chính xác. Tuy vậy, “cô bé” của bạn có cơ chế tự làm sạch để ngăn chặn những vi khuẩn có hại trong khi vẫn cho phép vi khuẩn có lợi phát triển.

Giai dap 5 loi don sai lech ve 'co be' duoi goc nhin khoa hoc
Dung dịch vệ sinh phụ nữ loại nào tốt nhất?

Những sản phẩm như xà phòng thơm, dung dịch vệ sinh phụ khoa đều không cần thiết và còn có thể làm hỏng sự cân bằng độ pH trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển.

Thực tế, bạn chỉ cần vệ sinh xung quanh vùng kín nhẹ nhàng bằng các loại xà phòng thông thường, sau đó rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hết bọt xà phòng. Bạn nên vệ sinh vùng kín 1-2 lần/ ngày và sau khi tập thể dục để tránh mồ hôi xung quanh khiến "cô bé" nhiễm nấm.

Ngứa vùng kín là triệu chứng của nhiễm nấm men

Nhiễm nấm men không phải là tình trạng duy nhất khiến “cô bé” ngứa ngáy khó chịu, nhiều vấn đề khác cũng gây ra triệu chứng tương tự, chẳng hạn như dị ứng với dung dịch vệ sinh phụ nữ, bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn.

Giai dap 5 loi don sai lech ve 'co be' duoi goc nhin khoa hoc
Do vậy, bạn không nên tự mua thuốc trị nấm men để sử dụng khi thấy ngứa ở âm đạo vì có thể làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Cách tốt nhất để xử lý khi bị ngứa vùng kín là đến gặp bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

“Cô bé bị rộng ra" vĩnh viễn sau sinh

Âm đạo của bạn sẽ thay đổi sau khi sinh em bé, tuy nhiên điều này không kéo dài mãi mãi mà phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như thời gian lâm bồn và kích thước của em bé.

Giai dap 5 loi don sai lech ve 'co be' duoi goc nhin khoa hoc
Tập Kegel sau khi sinh sẽ cải thiện được tình hình của "cô bé".

Sinh con sẽ làm các cơ bắp ở âm đạo bị giãn ra nhưng chúng thường sẽ tự hồi phục theo thời gian. Nếu cảm thấy lo lắng về tốc độ hồi phục của cơ bắp, bạn hãy thử tập Kegel để cản thiện tình hình.

Điểm G không có thật

Giai dap 5 loi don sai lech ve 'co be' duoi goc nhin khoa hoc
 

Sự tồn tại của điểm G từ lâu đã gây nhiều tranh cãi. Những chuyên gia nghiên cứu về điểm G mô tả nó như một vùng nhỏ, xốp nằm trên thành âm đạo phía trước, khoảng giữa lỗ âm đạo và tử cung. Khu vực này bao gồm những bó sợi thần kinh có thể làm tăng kích thích tình dục đối với phụ nữ.

Mặc quần tập Yoga có thể làm “cô bé” bị nhiễm trùng

Lời đồn này có thể xuất phát từ thực tế là những chiếc quần tập thể dục đẫm mồ hôi sau khi vận động, đặc biệt những loại làm từ vải nhân tạo, hoàn toàn không tốt cho “cô bé”. Tuy vậy, những chiếc quần yoga không có điều gì đặc biệt hơn khiến chúng có khả năng kích hoạt quá mức vi khuẩn hay nấm men và dẫn đến nhiễm trùng.

Giai dap 5 loi don sai lech ve 'co be' duoi goc nhin khoa hoc
 

Mặc những loại quần bó sát làm bằng chất liệu nhân tạo có thể khiến “cô bé” của bạn bị “ngộp” và ngứa ngáy khó chịu, vì vậy, hãy cởi bỏ những những bộ đồ tập thể dục ẩm ướt ngay khi có thể.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI