Ghét tiếng nhai nhóp nhép, coi chừng bị rối loạn não

18/01/2019 - 10:00

PNO - Bạn có cảm thấy khó chịu khi nghe thấy tiếng nhai, nuốt, nhấp, uống, nhấm nháp, gõ ngón tay và các âm thanh tương tự khác mà cơ thể con người tạo ra?

Triệu chứng Misophonia có nghĩa là "căm ghét âm thanh". Những người có triệu chứng này thường có cảm giác khó chịu nếu có người nhai chóp chép bên cạnh. 

Ghet tieng nhai nhop nhep, coi chung bi roi loan nao
 

Theo các nhà khoa học, có một sự khác biệt lớn về thể chất trong não của những người mắc chứng misophonia. Đó là một lượng lớn myelination - chất cách nhiệt não, có thể được tìm thấy ở những người mắc chứng misophonia này. 

Tuy nhiên, triệu chứng misophonia vẫn chưa được phân loại là một tình trạng liên quan đến thính giác hay tâm thần.

Triệu chứng này được đem ra thảo luận từ những năm 2000 và các nhà nghiên cứu cố gắng nghiên cứu những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực và thậm chí các phản ứng vật lý được kích hoạt bởi các âm thanh cụ thể.

Cách điều trị chứng misophonia

Ghet tieng nhai nhop nhep, coi chung bi roi loan nao
 

Các chuyên gia cho rằng không có phương pháp điều trị hoàn toàn hiệu quả cho triệu chứng misophonia. Nhưng đừng nên từ bỏ việc điều trị bởi vì vẫn còn nhiều phương pháp khác nhau để hỗ trợ, đối phó với tình trạng này.

Một số viện nghiên cứu đưa ra liệu pháp thôi miên hoặc lấp đầy không gian sống bằng âm thanh để cho người bệnh quen với những tiếng động khó chịu.

Và theo một số nhà nghiên cứu, những người mắc chứng misophonia có nhiều khả năng sáng tạo.

Vì là những người mắc chứng misophonia, họ sẽ chú ý đến một số âm thanh hơn so với những người khác, do đó họ dễ dàng chú ý đến mọi thứ với nhiều chi tiết hơn.

An Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI