Ghép dương vật 'da trắng' cho bệnh nhân da màu

25/05/2017 - 07:00

PNO - Một người đàn ông bị mất dương vật do biến chứng cắt bao quy đầu 17 năm trước đã được các bác sĩ phẫu thuật ghép dương vật thành công.

Các bác sĩ Nam Phi đã thực hiện ghép dương vật từ người hiến tặng là người đàn ông da trắng cho một người đàn ông da màu 40 tuổi (được giấu tên) thành công. Và đây là ca phẫu thuật ghép dương vật  thứ 3 thành công trên thế giới.

Bệnh nhân mất dương vật suốt 17 năm nay do biến chứng cắt bao quy đầu theo hủ tục. Ca phẫu thuật kéo dài suốt 10 giờ. Dự kiến, sau 6 tháng nữa, bệnh nhân mới lấy lại được tất cả các chức năng tiểu tiện và sinh sản. 

Để màu da trắng của dương vật 'hợp nhãn' với màu da của bệnh nhân, các bác sĩ dự định sẽ xăm màu 'cậu nhỏ' cho phù hợp với thân chủ. 

Ghep duong vat 'da trang' cho benh nhan da mau
Đây là ca phẫu thuật ghép dương vật thành công thứ 3 trên thế giới tính đến nay.

Người thực hiện ghép dương vật thành công là giáo sư André van der Merwe. Cả 2 ca ghép trước đây cũng được ông thực hiện, ca đầu tiên vào ngày 11/11/2014, ca thứ 2 vào tháng 5/2016.

Phẫu thuật ghép dương vật thành công mở ra hy vọng mới cho nam giới bị mất dương vật vì ung thư hoặc phản ứng phụ trong quá trình điều trị rối loạn cương dương.

Nghi lễ cắt bao quy đầu đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ ở Nam Phi, tuy nhiên nhiều ca tử vong do tình trạng nhiễm trùng và các .

Ước tính mỗi năm có đến 250 người mất dương vật vì nghi lễ tàn bạo có tên là ukwaluka. Đây là thủ tục cắt bao quy đầu được thực hiện bí mật trong bộ lạc Xhosa ở Nam Phi. Người ta xem thủ tục này là hình thức đánh dấu sự trưởng thành của các thanh thiếu niên.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI