Gắp đồng xu 2,3cm trong dạ dày bé 4 tuổi

15/05/2018 - 09:00

PNO - Đồng xu nằm giữa ống thực quản và may mắn đồng xu nằm nghiêng nên bé không nguy kịch tới tính mạng.

Ngày 11/5, khoa Điều trị trong ngày Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã gắp thành công đồng xu trong dạ dày bé Minh Lê (4 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM).

Theo người nhà bệnh nhi, tối 4/5, thấy bé khóc, ói ra máu, thức ăn và cho biết vừa nuốt xu, gia đình đưa bé vào cấp cứu. Tại bệnh viện, chụp x-quang cho thấy, đồng xu nằm giữa ống thực quản và may mắn đồng xu nằm nghiêng nên bé không nguy kịch tới tính mạng. 

Bé Lê được nhập viện chờ gây mê nội soi để gắp đồng xu ở thực quản. Tuy nhiên, đồng xu đã lọt xuống dạ dày nên bác sĩ cho bé ra viện với hy vọng xu theo đường ruột ra ngoài. 

Gap dong xu 2,3cm trong da day be 4 tuoi
Ảnh minh họa

Năm ngày trôi qua, đồng xu vẫn nằm im tại dạ dày, bệnh nhi được nhập viện để gây mê nội soi, gắp xu ra theo đường ống thực quản. Sau 30 phút, các bác sĩ đã lấy ra đồng xu đường kính 2,3cm.

Bác sĩ Nguyễn Việt Trường - khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Đồng 1 -  khuyến cáo: cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ chơi đồng xu hay bất cứ vật nhỏ nào, vì trẻ tuổi mẫu giáo dù biết đó không phải thức ăn vẫn tò mò khám phá. Trẻ thường dùng miệng nếm, cắn hoặc chỉ ngậm chơi... rồi quên hay vô tình nuốt phải. 

Đồng xu nằm lâu ngày trong dạ dày có thể gây nguy hiểm, do a-xít trong dạ dày làm ô-xy hóa đồng xu, tạo ra chất độc. Loại đồng xu các bác sĩ thường gắp từ dạ dày các bé ra là xu chơi game. Ngoài ra, còn có các vật như pin, mảnh lego, nhẫn, viên bi...  

Thái Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI