Em bé 5 tuổi bị chó nhà cắn rách miệng, rách má

06/06/2019 - 19:56

PNO - Trong khi mẹ đóng cửa cổng, bé Tòng Huy V. (5 tuổi, ở Sơn La) bất ngờ bị chó nhà nuôi cắn tới tấp vào mặt, làm rách miệng, má và chảy nhiều máu.

Chiều 6/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết vừa cấp cứu cho bé trai Tòng Huy V. (5 tuổi, ở Sơn La) bị chó nhà cắn nát mặt.

Bệnh nhi nhập viện với khuôn mặt đang chảy nhiều máu. Phần má trái sưng nề và vết thương nham nhở dài tới 7cm, phía bên miệng trái rách khoảng 5cm.  

Chưa hết bàng hoàng vì thương tích của con, mẹ của bé V. cho hay: "Buổi sáng cùng ngày, tôi mở cổng vào nhà thì con chó đi cùng tôi chạy vào trước. Lúc này V. đang chơi trước sân. Trong lúc tôi đóng cổng thì con chó nhà nuôi nặng 10kg nhảy lên người con trai tôi và cắn vào mặt".

Em be 5 tuoi bi cho nha can rach mieng, rach ma
Bệnh nhi bị chó cắn rách vùng má và miệng.

Trong lúc cấp cứu, các bác sĩ tiến hành lọc rửa và kiểm tra độ sâu, số lượng vết thương. Bệnh nhi được tiêm ngừa uốn ván và bệnh dại.

Cũng theo gia đình bệnh nhi, trước khi tấn công chủ nhà, con chó nuôi này không có biểu hiện gì bất thường. Hàng ngày bé V. cũng thường chơi đùa với chó. 

Bác sĩ khuyến cáo các gia đình nuôi chó cần thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn, đặc biệt trong mùa hè – mùa cao điểm của bệnh dại. Cụ thể, cần tiêm phòng cho chó mèo đầy đủ, đeo rọ mõm cho chó khi thả rông, dùng dây xích chó mèo… Nếu bị chó cắn với vết thương lớn, chảy nhiều máu, phải cầm máu cho bệnh nhân bằng bông, gạc... và đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI