Dưỡng chất HMO từ sữa mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

16/01/2019 - 10:00

PNO - Được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên và tiếp tục duy trì đến hết 24 tháng tuổi sẽ giúp trẻ có nền tảng rất tốt để phát triển đầu đời, trong đó có việc tăng cường sức đề kháng, phát triển trí thông minh.

Nhưng mẹ có biết dưỡng chất sữa mẹ nào đã mang đến cho bé những điều đó?

Khám phá dưỡng chất sữa mẹ bảo vệ trẻ suốt giai đoạn đầu đời

Sữa mẹ được xem là tiêu chuẩn vàng để giúp trẻ nhỏ có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Trong sữa mẹ có nhiều thành phần dưỡng chất quý báu sau đây: 

Protein

Sữa mẹ chứa hai loại protein chính: whey và casein. Khoảng 60% là whey, 40% là casein. Sự cân bằng này của protein cho phép trẻ tiêu hóa nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra trong sữa mẹ còn có các protein có đặc tính chống nhiễm trùng, như một cách bảo vệ cho trẻ.

Chất béo

Sữa mẹ cũng chứa chất béo cần thiết cho sức khỏe của em bé. Chất béo rất cần thiết cho sự phát triển não bộ, hấp thụ các vitamin tan trong chất béo, và là một nguồn calorie chính. Các axit béo chuỗi dài trong sữa mẹ cần thiết cho sự phát triển của não, võng mạc và hệ thần kinh.

Vitamin E tự nhiên

Vitamin E tự nhiên rất dồi dào trong sữa mẹ, chiếm 70% tổng lượng vitamin E. Các nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh vitamin E tự nhiên khi kết hợp với DHA và lutein có thể giúp tăng các kết nối trong tế bào não của trẻ, nhờ vậy tăng tốc độ xử lý thông tin và khả năng nhận thức, học hỏi. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của vitamin E tự nhiên đối với trẻ nhỏ.

Carbohydrates

Lactose là carbohydrate chính được tìm thấy trong sữa mẹ. Nó chiếm khoảng 40% tổng lượng calo được cung cấp bởi sữa mẹ. Lactose giúp cải thiện sự hấp thu canxi, phốt pho và magiê. Nó cũng giúp chống lại bệnh tật và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn khỏe mạnh trong dạ dày.

Và HMO - dưỡng chất sữa mẹ độc đáo giúp tăng sức đề kháng

Từ nhiều năm trước, con người đã nhận ra rằng: trẻ bú sữa mẹ thường có sức đề kháng tốt hơn. Với hàng loạt nghiên cứu chuyên sâu về sữa mẹ, các nhà khoa học trong ngành dinh dưỡng nhi trên thế giới đã phát hiện ra trong sữa mẹ có HMO, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Duong chat HMO tu sua me giup tang cuong he mien dich cho tre
 

Vậy HMO là gì? HMO là thành phần rắn nhiều thứ ba có trong sữa mẹ (sau chất béo và carbohydrate). HMO có 3 vai trò chính:

- Chúng là prebiotics, là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi.

- HMO có thể chống các tác nhân gây bệnh bám dính. Khi không có HMO, vi khuẩn bám vào các thụ thể của tế bào, sau đó xâm nhập vào trong tế bào gây nhiễm trùng và bệnh tật. Khi có HMO, HMO có thể hoạt động như mồi nhử cho các tác nhân gây bệnh bám vào thay vì thụ thể của tế bào.

- HMO có thể kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ. Các nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng HMO giúp giảm nhiễm trùng như nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ trong giai đoạn đầu đời.

Khi dưỡng chất sữa mẹ được bổ sung vào sữa công thức

Rõ ràng, đối với trẻ sơ sinh, dinh dưỡng tốt nhất là sữa mẹ vì các thành phần dưỡng chất như HMO có tác dụng bảo vệ cho trẻ giai đoạn đầu đời, từ đó giúp trẻ khỏe mạnh, ít mắc bệnh, có nền tảng phát triển trí thông minh tối ưu.

Similac Eye-Q4 mới với công thức đột phá lần đầu tiên trên thế giới với 2’-FL HMO, vitamin E tự nhiên, lutein và DHA, giúp trẻ phát triển não bộ và sức đề kháng.

Duong chat HMO tu sua me giup tang cuong he mien dich cho tre
 

Phan Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI