Dùng kháng thể để hạn chế kháng sinh

27/01/2019 - 13:00

PNO - Tận dụng hiệu quả nguồn kháng thể IgG tự nhiên có trong sữa non là cách giúp trẻ tăng cường sức hệ miễn dịch, chống chọi mọi bệnh tật, không phải dùng kháng sinh.

Hàng năm, trên thế giới có hàng triệu người chết do nhiễm vi khuẩn kháng thuốc, trong đó có 1,4 triệu trẻ em. Nếu bị nhiễm vi khuẩn kháng thuốc, người bệnh phải nằm viện lâu hơn và tỷ lệ tử vong tăng ở tất cả các nhóm tuổi.

Bộ Y tế cảnh báo, hiện kháng kháng sinh đã trở thành một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe và sự phát triển của con người. Nếu tình trạng này tiếp tục, tương lai kháng sinh sẽ trở nên vô ích và con người đứng trước những căn bệnh không còn thuốc chữa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa Việt Nam vào nhóm các nước có tỷ lệ kháng kháng sinh cao nhất thế giới. Trong khi nhiều quốc gia phát triển sử dụng kháng sinh thế hệ 1 vẫn hiệu quả thì Việt Nam đã phải dùng tới kháng sinh thế hệ 3 và 4.

Sử dụng kháng sinh sai cách còn gây ra các tác dụng tiêu cực khác cho sức khỏe như dị ứng, nhiễm độc thần kinh, giảm thính lực, chậm phát triển xương, kích ứng tiêu hóa… Đặc biệt, lạm dụng thuốc sẽ dẫn đến tăng nguy cơ kháng kháng sinh và làm giảm hệ miễn dịch ở trẻ.

Trong hội thảo Dinh dưỡng miễn dịch và xu hướng bổ sung kháng thể IgG cho trẻ do Bộ Y tế phối hợp với Công ty VitaDairy tổ chức, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, hệ miễn dịch của con người cũng giống như hệ thống an ninh của mỗi quốc gia, giúp bảo vệ cơ thể 24 giờ mỗi ngày khỏi các tác nhân gây bệnh. Các tế bào miễn dịch có thể tạo ra các kháng thể để tiêu diệt các yếu tố lạ thâm nhập vào cơ thể.

“Đó là lý do vì sao các nhà khoa học về dinh dưỡng miễn dịch chú trọng đến vai trò của phòng bệnh hơn chữa bệnh. Đây cũng chính là quan điểm chỉ đạo của Bộ Y tế về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe trong thời gian tới”, ông Tiến nhấn mạnh.

Dung khang the de han che khang sinh
 

PGS-TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho rằng, hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể bằng cách xác định các kháng nguyên lạ, sản sinh ra các kháng thể để tiêu diệt các vi khuẩn, virus, ký sinh trùng cũng như các tế bào lạ. Hệ miễn dịch được xem là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, được ví như “hàng rào chắn” trước sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm; sửa chữa các tế bào hư hỏng; phòng tránh ung thư…

Ở trẻ nhỏ, khi bé vừa ra đời, miễn dịch bẩm sinh của bé còn rất non yếu. "Vệ sĩ" chủ chốt trong cơ thể giúp bé chống chọi với các virus, vi khuẩn gây bệnh chính là kháng thể IgG thụ động nhận được từ mẹ ở thời điểm 3 tháng cuối thai kỳ và sau đó là qua nguồn sữa non.

Từ 6 tháng đến 3 tuổi, trẻ bước vào giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” do kháng thể trong sữa mẹ không còn nhiều và hệ miễn dịch của cơ thể trẻ lại chưa tạo ra được lượng kháng thể đủ để bảo vệ. Cùng với việc trẻ bắt đầu tiếp xúc mới môi trường xung quanh nhiều hơn, tạo cơ hội cho các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, tấn công cơ thể trẻ. Do vậy, cơ thể bé không thể chống chọi được các tác nhân gây bệnh, đó cũng là nguyên nhân tại sao bé thường xuyên ốm vặt trong giai đoạn ăn dặm.

 “Trẻ bị thiếu hụt kháng thể IgG khiến hệ miễn dịch yếu nên thường xuyên ốm vặt, mắc bệnh nhiễm khuẩn dẫn đến phải sử dụng thuốc kháng sinh. Dùng kháng sinh thường xuyên có thể gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, phát sinh nhiều bệnh, nguy cơ gặp tác dụng phụ, và dễ gây ra tình trạng kháng thuốc”, ông Điển nhấn mạnh.

Tăng cường dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch là một biện pháp phòng ngừa thông minh nhất. Theo đánh giá của các chuyên gia, sữa non từ bò là một trong những thực phẩm có thể giúp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Với hàm lượng cao kháng thể tự nhiên IgG có trong sữa non bò, thì đây chính là một giải pháp hỗ trợ đắc lực cho hệ miễn dịch của trẻ.

Phòng bệnh trước chữa bệnh, nên việc bổ sung các thành phần tăng cường miễn dịch (kháng thể IgG) hàng ngày là một trong những biện pháp rất có giá trị để duy trì lượng kháng thể, tăng cường miễn dịch và sau đó sẽ có thể nói lời tạm biệt với kháng sinh.

Tại Việt Nam, Colosbaby là sản phẩm đầu tiên có kháng thể IgG tự nhiên từ bò với liều chuẩn khoa học. Đặc biệt, sữa non từ bò được sản xuất bằng công nghệ sấy hơi gián tiếp, bảo tồn được IgG dạng còn hoạt tính và được nhập khẩu từ Mỹ.

Đối với trẻ em, mỗi ngày chỉ cần cung cấp từ 2 đến 3 ly Colosbaby là đã giúp trẻ có một nguồn dinh dưỡng đầy đủ. Sử dụng Colosbaby thường xuyên giúp bổ sung kháng thể IgG tự nhiên cho trẻ, giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, và tạm biệt kháng sinh.

Colosbaby Gold 2+ (dành cho trẻ trên 2 tuổi) là sản phẩm dinh dưỡng tiên phong lấp đầy khoảng trống miễn dịch cho trẻ bằng cách bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non cao cấp nhập khẩu từ Mỹ. Colosbaby chứa kháng thể tự nhiên IgG liều chuẩn khoa học giúp trẻ tăng cường miễn dịch hiệu quả, phòng chống bệnh vặt, sẵn sàng bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây bệnh, giúp trẻ khỏe mạnh từ bên trong. Colosbaby bổ sung lactium giúp trẻ ngủ ngon mau lớn; bổ sung vitamin B và kẽm giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh; chất xơ hòa tan FOS giúp phòng chống táo bón, cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Đặc biệt, với nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối các nhóm chất đạm, béo, vitamin, khoáng chất cùng hàm lượng canxi, vitamin D3, magie, photpho có trong Colosbaby giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh và phát triển chiều cao vượt trội. 

Sản phẩm của Công ty cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam

Địa chỉ: tầng 9, Empire Tower 26 – 28, Hàm Nghi, P. Bến Nghé, Q.1. 

Hotline: 1900 636 958.

Website: https://vitadairy.vn/colosbaby-dinh-duong-mien-dich/

Dung khang the de han che khang sinh
 

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI