Menu

Dùng kem tẩy trắng da, khuôn mặt cô gái hóa 'da cóc'

19:11 21/06/2019

pno
Sau khi bôi kem và uống thuốc trắng da, khuôn mặt của chị N.T.H., 24 tuổi bỗng sần sùi, thâm đen.

Ngày 21/6, bác sĩ Nguyễn Thùy Linh - Phó khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) - cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T.H. (24 tuổi, ở Hà Nội) bị hủy hoại da nặng nề do dùng kem trắng da không rõ nguồn gốc.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng toàn bộ vùng mặt tiết vảy. Làn da dày, sần sùi như da cóc. Thậm chí phần vảy tiết này còn "ăn" cả vào môi của bệnh nhân.

Dung kem tay trang da, khuon mat co gai hoa 'da coc'
Sau khi dùng kem tẩy trắng da, mặt chị H. biến dạng

Chị H. cho biết, cách đây 1 năm chị tới phòng khám tư ở Hà Nội để làm trắng da và được tư vấn mua một bộ sản phẩm bao gồm cả thuốc uống và thuốc bôi. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, cô gái trẻ bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc.

Lo lắng vì triệu chứng lạ, chị quay trở lại phòng khám tư kia nhưng được giải thích đó là phản ứng bình thường sau khi bôi thuốc. Tin tưởng vào lời giải thích này, bệnh nhân tiếp tục sử dụng và chỉ dừng lại khi cả khuôn mặt phủ đầy vảy tiết.

Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh chẩn đoán, trường hợp của chị H. bị viêm da tiếp xúc với mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chứ không phải phản ứng bình thường như phòng khám giải thích.

Da mặt vốn vô cùng nhạy cảm nên khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, người dùng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm, lựa chọn những thương hiệu có uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và có phản ứng bất thường, chị em phải ngưng sử dụng ngay. Người bệnh nên tới bệnh viện để phát hiện sớm các phản ứng do dị ứng hoặc các tác dụng phụ của mỹ phẩm.

Huyền Anh