Dựa vào nét chữ biết lối sống của bạn

04/02/2017 - 19:30

PNO - Viện khoa học Bút tướng tại Anh nói rằng, mọi nét chữ đều mang một phần tiềm thức của não.

Từ văn bản viết tay, các nhà phân tích có thể nhận biết những đặc điểm của người viết như lối sống khép kín, tâm trạng thoải mái hay thậm chí là những lời nối dối.

Sau đây là một số đặc điểm thường gặp mà bạn dễ dàng tìm hiểu:

- Lực đè bút: Lực đè bút mạnh chứng tỏ bạn là người đáng tin cậy và nghiêm túc, nhưng nếu lực quá mạnh, bạn có thể hơi bảo thủ và phản ứng tiêu cực với những lời chỉ trích. Ngược lại, lực bút nhẹ thể hiện sự nhạy cảm, quan tâm đến mọi người, nhưng lại thiếu sức sống.

Dua vao net chu biet loi song cua ban
 

- Tốc độ viết: Người nóng vội, ghét chậm trễ và lãng phí thời gian thường viết nhanh, còn những ai có tổ chức, “ăn chắc mặc bền”, tự chủ lại viết chậm.

- Chữ ký: Chữ ký khó đọc ra thể hiện bạn là người kín đáo, khó hiểu và khó lường. Ngược lại, chữ ký nắn nót dễ đọc biểu lộ tính cách thoải mái, tự tin và sống thật với chính mình.

Dua vao net chu biet loi song cua ban
 

- Độ nghiêng: Chữ thẳng, không nghiêng cho thấy bạn là người logic, thực tế; dòng chữ nghiêng phải phổ biến ở người ưa trải nghiệm, thích giao du; còn nét chữ nghiêng trái ở người thuận tay phải thể hiện tinh thần phá cách, tự lập.

Dua vao net chu biet loi song cua ban
 

- Chữ “o”: Chữ “o” mở thể hiện bạn là người ưa giao tiếp xã hội, thích chia sẻ cảm xúc nhưng đôi khi hơi “bà tám”. Ngược lại, chữ “o” khép kín cho thấy tính cách hướng nội, ít chia sẻ và giữ khoảng cách.- Hình dạng con chữ: Người sáng tạo, có thiên bẩm nghệ thuật thường sở hữu nét bút tròn. Người thông minh, tò mò, thẳng tính lại có nét chữ nhọn. Những con chữ gắn liền nhau cho thấy chủ nhân rất cẩn trọng trong việc ra quyết định và là người nề nếp.

Bảo Tùng

(Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI