Dù 'hỏa trị liệu' cũng phải chọn nơi được cấp phép

21/11/2018 - 10:43

PNO - Sở Y tế khuyến cáo người dân khi muốn khám chữa bệnh dù là phương pháp nào, cũng phải chọn lựa các cơ sở y tế được cấp phép.

Trước các thông tin trên mạng xã hội về phương pháp “hỏa trị liệu”, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, từ ngày 13 đến 19/11 đã phối hợp với Phòng Y tế Q.Tân Bình, Q.2 và đoàn kiểm tra liên ngành thuộc UBND các phường kiểm tra giám sát tại các địa chỉ được cho là có “livestream” về phương pháp này.

Du 'hoa tri lieu' cung phai chon noi duoc cap phep
Hỏa trị liệu. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Tại thời điểm kiểm tra các cơ sở Spa Đông y Hoa Sen Trắng (P.Bình An, Q.2), Hóa trị liệu Sài Gòn tại P.7 và P.13 (Q.Tân Bình), đoàn ghi nhận chủ đầu tư thuê nhà mở văn phòng và kinh doanh cà phê, chưa phát hiện thực hiện “hỏa trị liệu”. Đoàn yêu cầu các hộ này phải kinh doanh đúng lĩnh vực cấp phép, không được thực hiện trị liệu khám chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp Phòng Y tế các quận và đoàn kiểm tra liên ngành các phường tiếp tục giám sát hoạt động tại các cơ sở nêu trên. 

Sở cũng khuyến cáo người dân khi muốn khám chữa bệnh dù là phương pháp nào, cũng phải chọn lựa các cơ sở y tế được cấp phép, người thực hiện khám chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề và phương pháp chăm sóc sức khỏe đó phải được Bộ Y tế cấp phép.

Theo Viện Y dược học dân tộc TP.HCM, “hỏa trị liệu” là phương pháp mới triển khai tại Việt Nam, thừa kế kinh nghiệm điều trị của các nước và đã xây dựng quy trình chuẩn được Bộ Y tế ban hành. Với các kết quả nghiên cứu hiệu quả, Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành phác đồ điều trị phương pháp “hỏa trị liệu”, nhằm tăng cường các phương pháp điều trị không dùng thuốc của y học cổ truyền. 

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI