Đơn giản với mẹo giảm cân, chữa trĩ… từ hoa hồng

02/03/2017 - 11:30

PNO - Từ thời kỳ cổ, hoa hồng đã được sử dụng để làm giảm căng thẳng. Cánh hoa hồng còn có thể giúp giảm cân, điều trị bệnh trĩ và làm sáng màu môi.

Cánh hoa chứa hỗn hợp chất giúp tăng sự chuyển hóa bên cạnh lọc chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, ăn một nhúm cánh hoa hồng làm bạn không muốn ăn nhiều. Bằng cách đó nó giúp hỗ trợ giảm cân.

Don gian voi meo giam can, chua tri… tu hoa hong
 

Mẹo: Cho khoảng 10 đến 15 cánh hoa hồng vào một ly nước sôi và đợi cho đến khi nước chuyển sang màu hồng. Bạn cũng có thể cho thêm một ít mật ong và một lượng nhỏ bột cây quế vào nước này. Uống thường xuyên (tốt nhất vào buổi sáng) để loại bỏ lượng mỡ thừa.

Giảm đau, bớt căng thẳng: Mất ngủ thường gây ra sự căng thẳng và mệt mỏi, dẫn đến cáu kỉnh. Cánh hoa hồng và mùi hương từ cánh hoa hồng có thể làm giảm triệu chứng này. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Vật lý và Bệnh học của Đại học Paraíba-Caixa (Braxin), khi hít mùi hương từ cánh hoa hồng vào giúp giảm đau.

Don gian voi meo giam can, chua tri… tu hoa hong
 

Mẹo: Rắc một ít cánh hoa hồng vào nước nóng để tắm, nhiệt từ nước nóng giải phóng mùi hương từ hoa hồng. Khi ngâm mình trong nước này, bạn cảm thấy thoải mái cả tinh thần và thể xác.

Chữa bệnh trĩ: Cánh hoa hồng là phương pháp điều trị tự nhiên để điều trị bệnh trĩ. Bởi vì cánh hoa hồng giàu chất xơ và nước cũng như chứa hỗn hợp chất trợ giúp cho tiêu hóa bằng cách thải chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, cánh hoa hồng khá hiệu quả trong việc phòng ngừa chảy máu do trĩ và giảm đau nhanh chóng.

Don gian voi meo giam can, chua tri… tu hoa hong
 

Mẹo: Cho một nắm cánh hoa hồng vào 50ml nước và giã chúng cho đến khi nhuyễn. Uống khi đói (tốt nhất vào buổi sáng ngủ dậy) khoảng 3 ngày để giúp không chảy máu do trĩ.

Giúp da khỏe: Nước hoa hồng giúp điều trị những kích ứng da trên da nhạy cảm, cân bằng làn da dầu, và làm mền da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn là một lựa chọn tốt để làm sạch da vì nó thấm sâu vào da loại bỏ chất bẩn và se chân lông. Nhờ vậy, bạn trông trẻ hơn và đẹp tư nhiên. Cánh hoa hồng chứa chất chống oxi-hóa và hỗn hợp chất kháng khuẩn nên nó làm da mịn màng.

Don gian voi meo giam can, chua tri… tu hoa hong
 

Mẹo: Rửa nước hoa hồng giúp nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên, phải rửa đều đặn mới thấy được kết quả.

Sáng màu môi: Hoa hồng không chỉ làm tăng màu hồng của môi mà còn làm mềm khi chúng giúp cân bằng da và làm nổi bật màu môi. Ngoài ra, cánh hoa hồng tẩy da chết của môi và làm môi căng mọng.

Don gian voi meo giam can, chua tri… tu hoa hong
 

Mẹo: Tạo một hỗn hợp nhão từ những cánh hoa hồng tươi và trộn một muỗng kem dưỡng ẩm từ sữa và một vài giọt mật ong. Sau đó, thoa lên môi khoảng 15 đến 20 phút và sau đó rửa sạch.

Lưu ý: những lợi ích sức khỏe dưới đây chỉ mang tính tham khảo. Khi dùng nhớ hỏi ý kiến lương y vì có được kết quả như dưới là còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Gia Nhi

(tổng hợp HealthSite, Medical News Today, Medplant, Livestrong)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI