Đội ngũ y bác sĩ bị đình chỉ vì phẫu thuật não nhầm bệnh nhân

06/03/2018 - 15:28

PNO - Sau vài giờ phẫu thuật, nhóm y bác sĩ mới nhận ra một sự thật khủng khiếp là họ đã phẫu thuật nhầm người.

Vụ việc hy hữu xảy ra tại Bệnh viện quốc gia Kenyatta ở thủ đô Nairobi, Kenya. Sau khi hoàn tất ca phẫu thuật não cho một bệnh nhân, các bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật mới bàng hoàng nhận ra mình đã phẫu thuật nhầm người.

Sai lầm khủng khiếp này được cho là xuất phát từ sự nhầm lẫn thẻ định danh của 2 bệnh nhân. Một người cần phải phẫu thuật vì có cục máu đông trong não, người còn lại chỉ bị sưng đầu.

Doi ngu y bac si bi dinh chi vi phau thuat nao nham benh nhan
 

Các bác sĩ chỉ nhận ra họ đã phẫu thuật nhầm người sau vài giờ phẫu thuật, khi mà kết quả phẫu thuật cho thấy không có cục máu đông nào trong đầu bệnh nhân nọ.

Trước sai lầm nghiêm trọng này, toàn bộ ê kíp phẫu thuật bao gồm bác sĩ, y tá và cả giám đốc của bệnh viện đều bị đình chỉ công tác.

Lily Koros, Giám đốc điều hành của Bệnh viện quốc gia Kenyatta cho biết phía bệnh viện “rất lấy làm tiếc về sự việc này và đã làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo cho sự an toàn và sức khỏe của bệnh nhân bị mổ nhầm”.

Cũng theo bà Koros, bệnh nhân nói trên đang hồi phục và tiến triển tốt. Tuy vậy, chính bà Koros cũng đã bị Bộ tưởng Y tế Kenya đình chỉ công tác.

Được biết, đây là lần đầu tiên có sự việc như vậy diễn ra tại Kenya. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hà Di

Nguồn Theo News
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI