Đồ chơi phát nổ, bé trai 8 tuổi bị thương nặng

15/08/2018 - 18:37

PNO - Đồ chơi chạy bằng pin bất ngờ phát nổ khiến một bé trai 8 tuổi ở Nghệ An bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 15/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và cấp cứu một bé trai 8 tuổi bị đa chấn thương.

Theo người nhà bệnh nhân, sáng cùng ngày, em T.Đ.T.K. (8 tuổi, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) cùng một bé khác ngồi chơi trong nhà với các loại đồ chơi chạy bằng pin. Trong lúc đang chơi, một trong số đồ chơi trên phát nổ khiến T. bị thương.

Do choi phat no, be trai 8 tuoi bi thuong nang
Bé T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Bé T. được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương ở tay, rách bao thần kinh quay, gãy trật đầu dưới xương quay và khớp quay trụ dưới. Đa vết thương phần mềm vùng ngực, bàn tay bên phải. 

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, đặt lại xương và khớp quay trụ dưới, khâu bao thần kinh quay, xử lý động mạch quay, đồng thời đặt nẹp bột cẳng bàn tay trái cho bé.

Do choi phat no, be trai 8 tuoi bi thuong nang
Bệnh nhi tiếp tục được điều trị và theo dõi tại bệnh viện.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhi đã ổn định, các ngón tay cử động tốt.

Được biết, đã có nhiều vụ đồ chơi sử dụng pin phát nổ gây chấn thương. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần cẩn trọng khi chọn đồ chơi sử dụng pin cho con, nhất là các loại đồ chơi sử dụng pin có dung lượng cao.   

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI