Điều trị đau vai gáy, tử vong bất thường: Bệnh viện chưa xác định bệnh gì khác

09/08/2016 - 10:47

PNO - Vị lãnh đạo cũng xác nhận: "Trước mắt chúng tôi chưa xác định được bệnh nhân bị bệnh gì khác, chỉ có đau vai gáy".

Bệnh viện thừa nhận chỉ bị đau vai gáy

Thông tin về việc nữ bệnh nhân Phạm Thị Ch. (SN 1985, trú thôn Cổ Bi Ba, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) tử vong sau khi nhập viện Đa khoa Thị xã Hương Trà điều trị đau dây thần kinh vai gáy khiến dư luận quan tâm trong những ngày qua.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Thao, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hương Trà cho hay, sự việc đã được bàn giao cho cơ quan điều tra, hiện chưa có kết quả chính thức.

Ông Thao cho hay, chị Ch. vào điều trị đau dây thần kinh vai gáy tại bệnh viện 4 ngày, bệnh viện đã tiêm thuốc giảm đau cho bệnh nhân.

Dieu tri dau vai gay, tu vong bat thuong: Benh vien chua xac dinh benh gi khac
Bệnh viện Đa khoa Thị Xã Hương Trà. Ảnh: SYT TTH.

Vị lãnh đạo cũng xác nhận: "Trước mắt, chúng tôi chưa xác định được bệnh nhân bị bệnh gì khác, chỉ có đau vai gáy". Đồng thời, ông cũng bác bỏ thông tin báo chí dẫn lời ông về việc bệnh nhân Ch. bị bệnh về tim mạch.

Nhận định về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Ch., ông Thao từ chối trả lời và cho rằng chưa thể nhận định được. "Chúng tôi đang tiến hành phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc", Giám đốc bệnh viện cho biết thêm.

Trao đổi thêm về sự việc, một lãnh đạo UBND xã Phong Châu cũng thông tin, hoàn cảnh nhà chị Ch. rất khó khăn, nhà có 3 con nhỏ sống trong ngôi nhà rất lụp xụp. Cháu lớn mới 7 tuổi, còn 2 cháu nhỏ đang học mẫu giáo. Gia đình kinh tế phụ thuộc vào 1 quầy nước nhỏ, còn người chồng thì làm vài xào ruộng.

"Nên khi nhập viện điều trị đau vai gáy, chị Ch. cũng đã có xin về nhà cho con ăn, chuẩn bị công việc ở nhà nhưng sau đó bị đau lại lên viện tiếp tục điều trị", vị lãnh đạo xã thông tin.

Ông cũng cho hay, bình thường chị Ch. sức khỏe rất tốt nên khi xảy ra sự việc gia đình mới bức xúc như vậy nên đã làm đơn nên cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Hàng xóm trào nước mắt thương cho 3 con thơ

Để tìm hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình chị Ch., PV đã liên hệ với ông Mạnh - trưởng thôn Cổ Bi Ba, xã Phong Sơn đánh giá: Cái Ch. ở địa phương thường ngày rất khỏe mạnh, người to con. Nó làm ào ào, chưa thấy phát bệnh bao giờ, lâu lâu cảm cúm tí rồi lại thôi.

Cũng theo ông Mạnh, đến nay bệnh viện vẫn chưa có thông tin phản hồi cho gia đình biết về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Ch. Khi gia đình yêu cầu xem hồ sơ bệnh án thì bệnh viện cũng không cung cấp. Hiện tại, cơ quan công an đang tiến hành mổ tử thi để tìm hiểu nguyên nhân nhưng vẫn chưa có kết luận.

"Gia đình chị Ch. đều làm nông nên không hiểu pháp luật nhiều, cho nên bây giờ có người nhà tử vong thì gia đình cũng chỉ có thể chờ đợi kết luận của cơ quan công an. Hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân", vị trưởng thôn cho hay.

Ông Mạnh ngậm ngùi chia sẻ: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà con trong thôn, xã cũng đã tập trung tại nhà cái Ch., người ta khóc thương cho nó. Lúc niệm nó lần cuối, ai cũng phải trào nước mắt. Bình thường sống rất tốt, rất khỏe mạnh mà giờ lại hoàn cảnh khó khăn, còn có 3 con nhỏ quá tội, kinh tế không biết phụ thuộc vào ai.

Chỉ có cháu lớn nhất thì cũng có biết chút, còn 2 đứa con nhỏ thì còn nhỏ quá chưa biết gì".

Trước đó, như đã thông tin, chiều ngày 4/8, chị Ch. bị đau, đến Trạm y tế xã Phong Sơn khám thì được chẩn đoán bị đau dây thần kinh vai gáy. Gia đình đã đưa chị đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã Hương Trà. Trong những ngày điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của chị Ch. khá tốt và không có biểu hiện bất thường nào.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 6/8, chị Ch. kêu mỏi mệt nên gia đình đã gọi bác sĩ thăm khám và được chẩn đoán là bình thường.

Vào 8h sáng cùng ngày, bác sĩ tiêm cho chị Ch. một mũi và cho uống hai viên thuốc. Đến khoảng 12h30, thấy vợ mình nằm yên bất động, anh Tín đến giường bệnh thì phát hiện chị Ch. tím tái toàn thân. Quá hoảng hốt, anh kêu gào bác sĩ và đến 13h30 phút, người nhà nhận được tin báo chị Ch. tử vong.

Hiện, sự việc đang được tiếp tục điều tra.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI