Dịch bạch hầu ở Bình Phước nguy hiểm, lây lan mạnh sang trẻ em

16/07/2016 - 12:35

PNO - Giám đốc Sở Y tế Bình Phước đánh giá ổ dịch bạch hầu lần này khá phức tạp. Hiện tại, đã có thêm 10 bệnh nhân có dấu hiệu bệnh nhập viện, trong đó chủ yếu là trẻ em.

Sáng 15/7, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: “Từ đầu tháng 7 đến nay có 47 người nghi mắc bệnh bạch hầu, trong đó có 3 người đã tử vong (các bệnh nhân ở tuổi 12, 18 và 24), số còn lại đang được theo dõi tại các bệnh viện. Đây là lần đầu tiên xuất hiện dịch bạch hầu ở Bình Phước. Hiện, chưa thể xác định được đến khi nào thì dập tắt được”.

Ông Thông đánh giá ổ dịch bạch hầu tại Bình Phước lần này khá phức tạp. Theo thông tin mới cập nhật, tính đến chiều 14/7, đã có thêm 10 bệnh nhân có dấu hiệu bệnh nhập viện, trong đó chủ yếu là trẻ em.

Dich bach hau o Binh Phuoc nguy hiem, lay lan manh sang tre em
Một em nhỏ bị bạch hầu được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Ảnh: VnExpress

Trước đó, Sở Y tế Bình Phước đã nhận 10.000 liều vacxin, và khẩn trương tiến hành tiêm chủng vac xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân tại hai xã Thuận Phú và Thuận Lợi (huyện Đồng Phú) là nơi bùng phát bệnh bạch hầu. Viện Pasteur TP HCM đã cử người về Bình Phước phối hợp kiểm soát dịch bệnh.

VTC News cũng đưa tin, Sở Y tế tỉnh Bình Phước nhận định số ca bệnh có thể còn nhưng sở y tế đã giám sát chặt chẽ cùng các biện pháp tích cực, khẩn trương để phòng chống hiệu quả, không còn số ca mắc bệnh tử vong sau khi phát hiện.

Các điểm xảy ra bệnh đều đã được phun thuốc khử trùng và các đối tượng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đều đã được uống thuốc phòng bệnh.

Theo các chuyên gia y tế thì các đối tượng tiêm phòng không đủ liều hoặc đủ 3 mũi nhưng do cơ thể không sản sinh ra kháng thể vẫn có thể mắc bệnh. Để xảy ra tình trạng mắc bệnh trên diện rộng là do lây nhiễm.

Nguyên nhân bệnh bạch hầu dẫn đến tử vong là do các độc tố gây suy cơ tim. Để phòng chống bệnh hiệu quả, mọi người phải tuân thủ nghiêm quy trình điều trị và cách ly để tránh lây ra cộng đồng. Khi tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang, uống thuốc dự phòng để ngăn ngừa lây lan. Khi có dấu hiệu sốt nhẹ, đau cổ họng, viêm amiđan thì nên đến cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Thái Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI