Đi học làm đẹp bị tiêm mù mắt, cô gái ở Đắk Lắk đòi bồi thường hơn 500 triệu đồng

29/12/2017 - 08:00

PNO - Sau khi tiêm filler, cô gái 23 tuổi với mắt trái bị mù hoàn toàn cho biết sẽ yêu cầu bồi thường 511 triệu đồng và đề nghị khởi tố hình sự người gây ra thương tổn cho mình.

Sáng 26/12, chị N.T.L., 23 tuổi (quê Đắk Lắk, tạm trú tại quận 7, TP.HCM) cho biết phiên hòa giải lần 1 giữa cô và chủ Thẩm mỹ viện H.A. (đường Bà Hom, quận 6) đã không thể diễn ra như lịch hẹn của tòa án.

Dù hai bên đã đến tòa nhưng phiên hòa giải không thực hiện được vì chị L. xin bổ sung chứng cứ và đề nghị Tòa án nhân dân quận 6 cấp giấy giám định thương tật để có căn cứ kiến nghị xử lý hình sự.

Yêu cầu “cô giáo” bồi thường 511 triệu đồng vì tiêm filler gây mù mắt

Chị N.T.L. cho biết sau khi bổ sung chứng cứ, chị sẽ yêu cầu bà T.T.N.H. (là chủ Thẩm mỹ viện H.A.) bồi thường 511 triệu đồng cho những thương tật về thể chất và tinh thần mà chị gánh chịu sau khi bị bà H. tiêm chất làm đầy (filler) vào ngày 15/12/2016.

Di hoc lam dep bi tiem mu mat, co gai o Dak Lak doi boi thuong hon 500 trieu dong
Mũi kim tiêm filler cho chị L. được cho là dài đến 5cm (Ảnh cắt từ clip quay lại sự việc chiều ngày 15/12/2016)

Khi đó, chị N.T.L. đóng khoảng 10 triệu đồng cho một khóa học nối mi tại Thẩm mỹ viện H.A. Theo lời chị L., sau khi nhìn thấy “cô giáo” có rất nhiều chứng chỉ thẩm mỹ do Hàn Quốc cấp và đã tiêm chất làm đầy cho rất nhiều khách hàng nên chị L. cũng muốn được học kỹ thuật này.

Chiều ngày 15/12, chị L. chạy đi mua 2 hộp kim tiêm chứa chất làm đầy tại một địa chỉ ở quận Tân Bình, TP.HCM. Một ống đã được tiêm cho khách hàng. Ống còn lại, theo lời chị L., bà T.T.N.H. đề nghị tiêm cho chị L. với lý do phải biết cảm giác như thế nào thì mới tiêm cho khách hàng.

Lúc đầu, chị L. từ chối với lý do sợ đau nhưng rồi cũng chấp nhận. Quá trình “dạy học” này được quay clip lại để học viên được “nghiền ngẫm”.

Trong clip chị L. cung cấp, một phụ nữ mặc váy đỏ dùng cây kim dài khoảng 5cm đâm xuyên gần ngập đầu kim vào sống mũi của chị. Vừa làm, người này vừa hướng dẫn: phải cắm kim vào chỗ này thì máu mới không tươm ra được…

Di hoc lam dep bi tiem mu mat, co gai o Dak Lak doi boi thuong hon 500 trieu dong
Chị N.T.L. đang được tiêm filler vào mũi chiều ngày 15/12/2016

Chị N.T.L bức xúc kể: “Chị H. (tức bà T.T.N.H. – chủ Thẩm mỹ viện H.A.) đưa kim vào một chút xíu. Em thấy đau quá nên nói đừng tiêm nữa, đau lắm. Nhưng chủ thẩm mỹ viện trấn an do em run, em sợ chứ có đau gì đâu. Khi rút kim ra, em nói thôi không tiêm nữa đau lắm. Lần thứ 2, khi tiêm gần xong rồi, khi rút kim ra, tự nhiên đau nhói, em la lên: “Chị ơi, rút ra đau quá”.

Sau khi rút ra, mới đầu em ói rất nhiều. Theo phản xạ tự nhiên, em bịt mắt trái lại. Mấy chị đó nói không sao đâu, chắc do em hoảng. Em nói: “Không phải hoảng đâu. Mắt em không thấy gì nữa. Mau đưa em đi bệnh viện đi”. Lúc đó em bắt đầu xỉu dần, xỉu dần”. Cơ sở thẩm mỹ này đã đưa chị đến Bệnh viện Quận 6 cấp cứu, rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM điều trị.

Chất filler làm mù hoàn toàn mắt trái

Theo bệnh án của Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân N.T.L., nhập viện vào ngày 16/12/2016 và xuất viện vào ngày 26/12/2016. Chẩn đoán lúc nhập viện là nhồi máu não ngày 2 và dị ứng thuốc filler.

Di hoc lam dep bi tiem mu mat, co gai o Dak Lak doi boi thuong hon 500 trieu dong
Chị N.T.L. bị mù hoàn toàn mắt bên trái sau khi tiêm filler vào vùng mũi

Chẩn đoán ra viện là nhồi máu não nhiều ổ bán cầu trái do thuyên tắc mạch, xuất huyết não đầu nhân đuôi trái – màng não; tắc mạch võng mạc mắt trái, viêm màng bồ đào mắt trái. 

Lời khai của bệnh nhân được ghi chép lại: Sau khi tiêm filler vào mũi, thấy choáng váng, mờ mắt trái, yếu tay phải. Tiền sử bệnh: chưa ghi nhận bất thường. Chẩn đoán khi ra viện được ghi rõ: mất thị lực mắt trái.

Chị N.T.L. cho biết các bác sĩ Bệnh viện nhân dân 115 có thông báo tình hình cho ba của chị và đưa ra nguyên nhân: có thể trong quá trình tiêm filler, mũi kim đâm trúng động mạch làm thuyên tắc mạch dẫn đến xuất huyết não, mất thị lực mắt trái.

Thế nhưng, sợ chị buồn vì mù mắt nên ba chị giấu nhẹm thông tin. Lúc này, đại diện cơ sở thẩm mỹ hỗ trợ 17 triệu đồng gửi ba chị L. nên chị không hay.

Di hoc lam dep bi tiem mu mat, co gai o Dak Lak doi boi thuong hon 500 trieu dong
Cơ sở thẩm mỹ H.A.

Sau khi xuất viện, chị L. mất một khoảng thời gian để phục hồi nửa người bên phải bị liệt. Lúc này, gia đình vẫn không cho chị biết mắt trái đã bị mù hoàn toàn nên chị L. cứ hy vọng sẽ được phẫu thuật sáng mắt.

Tuy nhiên, khi tìm đến Bệnh viện Mắt TP.HCM, chị N.T.L. rơi vào suy sụp khi nghe giải thích: “Filler đầy trong mắt, giác mạc bong, dây thần kinh hốc mắt đứt hết rồi, không thể mổ được”.

Không chấp nhận hoàn cảnh, chị N.T.L. gần như đi hết các bệnh viện chuyên khoa mắt tại TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, các bác sĩ đều lắc đầu cho biết không thể cứu được mắt bên trái, chỉ có thể tiêm silicon vào để chống tình trạng teo nhãn cầu, khỏi bỏ mắt.

Với những thương tật đó, chị N.T.L. cho rằng cô giáo của mình, là bà T.T.N.H. – chủ thẩm mỹ viện H.A. phải có trách nhiệm bồi thường 511 triệu đồng, gồm chi phí điều trị, thiệt hại khi mất việc sau sự cố, bồi thường thương tổn về tinh thần.

Di hoc lam dep bi tiem mu mat, co gai o Dak Lak doi boi thuong hon 500 trieu dong
 

Chị N.T.L. cho biết trong sáng 26/12, luật sư của bà T.T.N.H. có ý định chỉ bồi thường khoảng 120 triệu đồng và chị L. tuyên bố không chấp nhận điều này. Chị L. cho biết các cơ quan quản lý nhà nước cần vào cuộc ngăn chặn hoạt động tiêm filler của bà T.T.N.H vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều phụ nữ khác.

Phóng viên Báo Phụ Nữ liên tục gọi điện thoại cho chủ thẩm mỹ H.A. nhưng các số điện thoại đều không liên lạc được.

Sáng 28/12, chúng tôi tìm đến địa chỉ của Thẩm mỹ H.A. trên đường Bà Hom nhưng nơi này đã đóng cửa. Phía sau ổ khóa là lớp cửa kiếng vẫn còn dòng chữ “Thẩm mỹ H.A. – Nét đẹp quên thời gian”. Người dân xung quanh cho biết cơ sở làm đẹp này đã ngưng hoạt động cách đây 2 tuần và chuyển đi đâu không rõ.

Bệnh viện Chợ Rẫy xác định bệnh chị L.: “Mắt hoàn toàn không thể hồi phục được tại vì toàn bộ dây thần kinh hốc mắt đã bị phá hủy kèm theo viêm màng bồ đào, viêm mống thể mi và bong giác mạc”.

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Cao Thắng chẩn đoán chị L bị: “Biến chứng mạch nghiêm trọng trong quá trình thủ thuật, (sau khi tiêm filler vùng mũi) dẫn đến tắc mạch tại mắt trái và sau nhãn cầu. Bệnh nhân đến khám vì mắt bị co rút. Về chức năng, mắt đã bị mù, không cảm nhận được ánh sáng”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI