Đi bộ nhanh giúp kéo dài tuổi thọ

18/05/2019 - 17:00

PNO - Đi bộ luôn là một bài tập phổ biến để giữ dáng, nhưng tốc độ đi bộ có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Hãng UPI dẫn nghiên cứu được công bố trên chuyên san Mayo Clinic Proceedings, số ra tháng Năm, cho thấy những người có thể trọng dao động từ thiếu cân đến béo phì có tuổi thọ cao hơn nếu họ đi bộ nhanh hơn so với những người cùng hạng cân. 

Di bo nhanh giup keo dai tuoi tho
 

Trưởng nhóm nghiên cứu Tom Yates, Đại học Leicester (Anh) và các cộng sự đã nghiên cứu thông tin của hơn 470.000 người do ngân hàng dữ liệu Biobank (Anh) cung cấp. Bình quân, đàn ông và phụ nữ thiếu cân đi bộ chậm có tuổi thọ ngắn nhất, lần lượt là 64,8 và 72,4 tuổi. 

Một cuộc nghiên cứu kéo dài hơn chín năm được công bố ở Mỹ năm 2013 đã hậu thuẫn cho phát hiện mới trên. Trong báo cáo được công bố trên chuyên san PLOS One, các chuyên gia Paul Williams và Paul Thompson thuộc Đại học California đã rút ra kết luận rằng, việc đi bộ nhanh có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch và tăng tuổi thọ.

“Nói cách khác, những phát hiện cho thấy có lẽ thể dục thể chất là một chỉ số về tuổi thọ tốt hơn chỉ số khối cơ thể và việc khuyến khích mọi người tham gia đi bộ nhanh có thể tăng thời gian sống của họ”, ông Yates nói.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI