'Đi bão' mừng chiến thắng, đường kẹt xe, trẻ em lẫn người lớn được cõng đi cấp cứu

16/12/2018 - 11:33

PNO - Tiếng còi kết thúc trận đấu, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam vỡ òa với chiến thắng AFF Cup 2018. Đây cũng là lúc tai nạn giao thông liên tục xảy ra, nạn nhân được cõng đến bệnh viện cấp cứu do kẹt xe nhiều tuyến đường.

Đêm 15/12, sau khi thưởng thức màn trình diễn tuyệt đẹp của đội tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia để giành chức vô địch AFF Cup 2018; hàng nghìn người hâm mộ reo hò, nhảy múa rồi đổ ra đường ăn mừng, chạy xe với tâm lý phấn khích, bất chấp luật giao thông đã gây phát sinh hàng loạt vụ tai nạn.

'Di bao' mung chien thang, duong ket xe, tre em lan nguoi lon duoc cong di cap cuu
 

Nhiều cha mẹ chở theo con nhỏ hòa vào dòng người “đi bão”, các bé được đứng trên yên xe, đứng phía trước, đầu cột ruy băng và không đội nón bảo hiểm.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, khoảng 22g30 hôm qua (15/12), liên tiếp nhiều phụ huynh hối hả ôm con đến bệnh viện, trong đó nhiều bé bị nặng phải nhập viện ngay trong đêm.

Điển hình là trường hợp của gia đình chị N.H.L. ôm con T.L.H. (6 tuổi, ở Quận 10, TP.HCM) vào bệnh viện lúc 23 giờ vì va chạm với xe máy khác trong lúc “đi bão”.

Va chạm quá mạnh nên đang đứng phía trước xe, bé H. bị văng ra ngoài, đầu đập mạnh xuống đường, tay chân trầy xước. Bé được sơ cứu vết thương, chỉ định làm các xét nghiệm và phải nhập viện ngay vì chấn thương sọ não.

Vừa cấp cứu cho bé H. xong, em C.N.T.D. (10 tuổi, ở Tân Phú) được ba cõng vào bệnh viện với cả hai tay bị gãy thành nhiều đoạn. Người nhà của D. cho biết, khi trận đấu vừa kết thúc, D. được cậu ruột chở ra đường mừng chiến thắng.

'Di bao' mung chien thang, duong ket xe, tre em lan nguoi lon duoc cong di cap cuu
Các chấn thương đa phần do ngã xe, va chạm xe trong "đêm bão"

Khi đến đường Lý Thái Tổ, D. vừa đập tay với một người "đi bão" xa lạ để mừng chiến thắng thì cậu của D. lạc tay lái đâm vào xe khác khiến D. ngã xuống đường, gãy cả hai tay.

Ngoài những ca nhẹ, hơn 20 bệnh nhi bị nhiều chấn thương như phỏng bô, kẹt nan xe, chấn thương sọ não, gãy tay, chân, theo dõi xuất huyết não,… sau khi “bão tan”. Theo bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, ekip trực phải làm việc liên tục từ 22g30 đến hơn 4g sáng hôm sau vì lượng bệnh nhi được đưa đến khá đông. 

'Di bao' mung chien thang, duong ket xe, tre em lan nguoi lon duoc cong di cap cuu
Chị H. phải cấp cứu vì bị pháo sáng bắn vào mặt

Tình hình cấp cứu mừng đội tuyển Việt Nam chiến thắng cũng nhốn nháo ở nhiều bệnh viện khác tại TP.HCM.

Khoảng 22g20, chị N.T.H. (35 tuổi, ở Quận 6) bị pháo sáng bắn trúng mặt ngã ra đường. Sau đó chị được người nhà cõng, chạy bộ đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình cấp cứu. Mặt chị H. bị phỏng nặng, ngã xe gây đa chấn thương nên sau khi sơ cứu, chị H. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, tối 15/12, bệnh viện có 126 ca cấp cứu, mổ cấp cứu 23 ca. Trong đó tai nạn giao thông 73 ca, có 18 ca bệnh lưu lại bệnh viện vì có chỉ định phẫu thuật do chấn thương nặng.

Bác sĩ của bệnh viện nói thêm: “Tầm khoảng 22g, các con đường xung quanh bệnh viện đầy ấp người xe. Người nhà bệnh nhân buộc phải cõng người bị tai nạn chạy đến bệnh viện cấp cứu. Vì hầu hết những ca này do tai nạn trên đường nên người nhà tự chuyển đến. Sau 12g đêm, số bệnh nhân đến cấp cứu càng đông”.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng tiếp nhận 38 ca bệnh đến cấp cứu vì tai nạn giao thông, trong đó có 4 ca chấn thương sọ não nặng, không có bệnh nhân tử vong.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI