Để ‘né’ rối loạn tiêu hóa cho con, mẹ hãy chọn sữa có đạm tự nhiên

19/08/2019 - 17:30

PNO - Đạm tự nhiên từ sữa được xem là nguồn đạm có chất lượng cao, giúp bé dễ dàng tiêu hóa, hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng và hạn chế các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, quấy khóc, nôn trớ, táo bón, tiêu chảy…

Vì sao đạm tự nhiên trong sữa đóng vai trò quan trọng cho hệ tiêu hóa non nớt của con?

Tâm lý chung của các mẹ là muốn con tăng cân nhanh, trông bụ bẫm, đáng yêu hơn. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết rằng bé tăng trọng càng nhanh, nguy cơ béo phì càng cao. Sự tăng trọng của bé tỷ lệ thuận với hàm lượng đạm ăn vào. Ngoài ra, nếu chất lượng đạm không tốt, bé sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa. Khi đó, không những bé không hấp thu tốt các chất dinh dưỡng mẹ cung cấp mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của bé trong 1.000 ngày vàng đầu đời.

Chia sẻ tại hội thảo Vai trò của đạm trong việc hoàn thiện thể chất ở trẻ trong khuôn khổ Hội nghị thường niên khoa học châu Á - Thái Bình Dương vừa qua, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn (Đại học Y Dược TP.HCM) cho biết có nhiều nguồn thức ăn cung cấp đạm với thành phần và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Đạm tự nhiên được hiểu là đạm được cung cấp phù hợp với nhu cầu, dễ tiêu hóa, có thành phần axit amin hợp lý, và có hoạt tính sinh học tốt.

De ‘ne’ roi loan tieu hoa cho con, me hay chon sua co dam tu nhien
PGS.TS.BS Anh Tuấn phân tích tính ưu việt của đạm tự nhiên, giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh - Nguồn ảnh: FCV

Trao đổi với hơn 200 cán bộ y tế có mặt tại hội thảo, BS Tuấn cho biết nên cung cấp lượng đạm vừa đủ với nhu cầu phát triển của trẻ. Ngoài ra, bác sĩ chia sẻ thêm do chất đạm tự nhiên ban đầu trong sữa rất nhạy cảm với nhiệt độ, nên nếu đạm sữa phải qua xử lý nhiệt nhiều lần dễ làm tăng nguy cơ xuất hiện đạm biến tính.

Quy trình bảo vệ cấu trúc đạm tự nhiên cho sữa bột được mẹ Việt tin tưởng

Đạm trong sữa dù có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhưng lại dễ bị biến tính khi tiếp xúc với nhiệt nhiều lần. Đạm biến tính thay đổi cấu trúc protein, tạo ra hiện tượng glycation hay còn còn là đạm vón cục. Chị Anh Thư (Q.2, TP.HCM) chia sẻ: “Soda nhà mình đã trên 2 tuổi mà bú không tiêu, hay bị nôn trớ ra sữa vón lại như đậu hủ mềm, sau đó quấy khóc và táo bón. Dạo gần đây còn lười ăn, bú một tí là lại ném bình ra”.

De ‘ne’ roi loan tieu hoa cho con, me hay chon sua co dam tu nhien
Chọn sữa có nguồn đạm tự nhiên, mẹ đã cho con một hệ tiêu hóa khỏe mạnh - Nguồn ảnh: FCV

Cũng tại hội thảo Vai trò của đạm trong việc hoàn thiện thể chất của trẻ, bác sĩ Nguyễn Văn Cường, đại diện nhãn hàng Friso đã chia sẻ kết quả nghiên cứu về mức độ glycation hóa “Trẻ sử dụng sữa công thức có mức glycation thấp được ghi nhận ít triệu chứng táo bón, phân mềm và tạo khuôn tốt hơn. Sữa có nguồn đạm tự nhiên sẽ hạn chế tối đa mức độ glycation hóa để hệ tiêu hóa của bé có trải nghiệm dễ chịu”.

De ‘ne’ roi loan tieu hoa cho con, me hay chon sua co dam tu nhien
Bác sĩ Cường thảo luận với các cán bộ y tế về chuẩn mực đạm tự nhiên của Friso Gold nhờ vào qui trình từ đồng cỏ đến ly sữa

Lý giải về chuẩn mực đạm tự nhiên trong sản phẩm Friso, BS Cường cho biết, đó là sự kết hợp chặt chẽ từ 2 yếu tố: nguồn sữa nguyên liệu chất lượng cao và được chế biến bằng qui trình LockNutriTM. Nguồn sữa nguyên liệu chất lượng cao được kiểm soát nghiêm ngặt, kỹ lưỡng ở từng khâu như chọn giống bò, thức ăn, nước uống cho bò; kiểm tra sức khỏe định kỳ và trước khi vắt sữa, để đảm bảo chất lượng sữa thu hoạch là tốt và an toàn nhất. Trong quá trình vận chuyển sữa từ trang trại đến nhà máy luôn phải bảo quản ở nhiệt độ 4oC. Tại nhà máy, nguồn sữa chất lượng cao sẽ được xử lý nhiệt một lần duy nhất giúp bảo toàn đến hơn 90% cấu trúc đạm tự nhiên, hạn chế tối đa mức độ glycation hóa.

Nhờ vậy, bé dễ dàng hấp thu trọn vẹn nguồn đạm tự nhiên và cũng giảm thiểu triệu chứng táo bón, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây cũng chính là điều khác biệt độc đáo khiến cho hàng triệu bà mẹ trên toàn cầu tin chọn Friso với qui trình LockNutriTM cùng sự kiểm soát chất lượng khắt khe từ đồng cỏ đến ly sữa.

De ‘ne’ roi loan tieu hoa cho con, me hay chon sua co dam tu nhien
 

Châu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI