Đau tức ở sườn trái, cô gái 24 tuổi bất ngờ phát hiện bị ung thư lách

19/09/2019 - 11:20

PNO - Sờ thấy có khối lớn vùng hạ sườn trái, cảm giác đau tức, sút cân… cô gái trẻ N.K.C. (24 tuổi) bất ngờ phát hiện bị ung thư lách với khối u khổng lổ.

Ngày 19/9, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết vừa tiếp nhận một ca ung thư lách với khối u khổng lồ.

Trước đó khoảng 2 tháng, bệnh nhân N.K.C. (24 tuổi) phát hiện có một khối lớn ở vùng hạ sườn trái, có thể tự sờ thấy được. Khối này ngày càng lớn dần khiến C. đau tức, sút cân kèm theo xuất hiện nổi hạch bẹn 2 bên.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả xét nghiệm máu và chụp cộng hưởng từ cho thấy, C. có khối u lách khổng lồ và được chỉ định phẫu thuật.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sỹ phát hiện bệnh nhân có u lách to, nặng 2,3 kg, chiếm gần hết nửa ổ bụng trái kèm theo nhiều hạch mạc treo lớn, hạch quanh lách, rốn gan. Khối u lớn còn xâm lấn một phần đuôi tụy.

Trước tình trạng bệnh này, bệnh nhân được cắt lách, cắt đuôi tụy và nạo vét hạch. Kết quả giải phẫu bệnh cho thấy bệnh nhân bị ung thư lách thứ phát.

5 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ăn uống, đi lại sinh hoạt bình thường và tiếp tục được điều trị hóa chất.

Dau tuc o suon trai, co gai 24 tuoi bat ngo phat hien bi ung thu lach
Khối u lách khổng lồ nặng 2,3 kg được lấy ra khỏi cơ thể của bệnh nhân C.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, ung thư lá lách là ung thư phát triển tại lách - cơ quan nằm vùng hạ sườn trái, bộ phận lớn nhất của hệ bạch huyết trong cơ thể.

Bệnh nhân bị ung thư lách có các biểu hiện như lách to, tăng kích thước, có thể sờ thấy ở vị trí dưới sườn trái, lan ra đến rốn. Ngoài ra người bệnh còn có cảm giác đầy bụng sau ăn, đau bụng ở sườn trái sau lan ra khắp bụng. Bệnh nhân có thể chảy máu chân răng, chảy máu âm đạo nhiều khi hành kinh, các nốt xuất huyết bầm tím dưới da.

Ung thư lách gây thiếu máu khiến da người bệnh xanh xao, hoa mắt, chóng mặt. Bệnh nhân thường xuyên mệt mỏi, sút cân…

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI