Đầu năm, nhiều chị em bị đánh gãy mũi do ghen tuông

06/02/2017 - 19:00

PNO - Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết, từ mùng 6 Tết đến nay, mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận từ 3 – 4 bệnh nhân nữ bị gãy xương mũi liên quan đến tình ái.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó khoa Tạo hình Thẩm mỹ cho biết, ca hi hữu nhất là trường hợp của chị L.Q.T. (47 tuổi) bị bạn trai kém 10 tuổi đánh gãy mũi vì dám quay lại với người chồng cũ. Chị T. từng có 3 con chung với người chồng cũ, gần 2 năm trước, chị chia tay chồng để đến với tình nhân trẻ.

Gần đây, chị thấy không hợp với người tình nên quay về với chồng cùng các con. Thế nhưng người yêu chị không chấp nhận và hẹn chị đi uống cà phê để nối lại chuyện tình. Vì không đồng ý sống chung nên người tình trẻ đã đấm thẳng vào mặt chị… đến gãy mũi. 

Dau nam, nhieu chi em bi danh gay mui do ghen tuong
Bệnh nhân bị gãy xương mũi do chồng đánh, mũi vẹo sang trái và lõm cạnh phải mũi

Theo thống kê của Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, nếu như những ngày bình thường, bệnh nhân nhập viện do gãy xương mũi thường là do tai nạn giao thông hoặc chấn thương thể thao.

Thế nhưng, những ngày này, bệnh nhân nhập viện chủ yếu là phụ nữ. Với phụ nữ bị gãy xương mũi khoảng có khoảng 70% ca do chồng hoặc bạn trai đánh (trong đó đến 90% liên quan đến tình ái).

Các bác sĩ giải thích: Xương mũi nằm ở giữa và trước mặt, xương nhỏ nên rất dễ gãy, với một chấn thương nhẹ, vùng mặt thì xương mũi cũng dễ bị gãy. Gãy xương mũi là một trong những cấp cứu nhiều nhất của chuyên khoa tai mũi họng.

Xương mũi gãy ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ. Về chức năng gây nghẹt mũi, khó thở, viêm xoang ….Về thẩm mỹ: gãy xương mũi sẽ gây vẹo mũi, sụp thấp sống mũi đôi khi gây xấu khuôn mặt rất nhiều.

Do đó khi hai vợ chồng mâu thuẫn, nhất là ghen tuông thì người vợ nên bình tĩnh, nhường nhịn chồng, tuyệt đối không thách thức, ít nhất là lúc cãi vả nhau.

Bạch Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI