Đầu năm, nghe chuyện nam diễn viên Hollywood đón "người dưng" bị ung thư về nhà chăm sóc

28/01/2017 - 12:14

PNO - Một nam diễn viên trẻ tuổi Hollywood Chris Salvatore đã đón người hàng xóm già bị ung thư máu về nhà mình chăm sóc vì bà hàng xóm này không còn tiền.

Cách đây bốn năm, Salvatore đã dọn đến ở gần nhà một bà 85 tuổi tên Norma. Sau vài tuần chào hỏi qua cửa sổ nhà bếp, Salvatore đã quyết định viếng thăm nhà Norma.

Quyết định này đã thay đổi cuộc đời anh ta mãi mãi.

Sau lần viếng thăm đó, Salvatore và Norma đã trở thành bạn của nhau. Họ xem nhau như bà cháu cùng nhau chia sẻ buồn vui, cùng nhau nấu ăn, cười đùa và xem những bộ phim vui về thế giới bên ngoài trong nhiều năm qua.

Bỗng nhiên Norma bị bệnh. Và từ đó, sức khỏe của Norma bắt đầu suy giảm nhanh chóng ở tuổi 89. Bà ta ra vào bệnh viện thường xuyên vì biến chứng do ung thư máu gây nên và nhanh chóng cạn kiện tiền. Ngoài ra, bà có không có gia đình bên cạnh để chăm sóc và giúp đỡ.

Bà ta đang phải đối mặt mất đi căn nhà và con mèo yêu quý của mình tên là Hermes vì không còn tiền.

Salvatore đã nhìn thấy được sự thất vọng của Norma và nghĩ rằng mình cần làm điều gì đó. Tuần đó, anh ta bắt đầu thực hiện chiến dịch GoFundMe để gây quỹ giúp đỡ cho Norma.

Dau nam, nghe chuyen nam dien vien Hollywood don

Chỉ trong vòng bảy giờ, hơn 25,000 đô đã được quyên góp cho Norma. Một tháng sau, số tiền đã tăng lên 50,000 đô. Bạn bè, khán giả hâm mộ và thậm chí những người xa lạ cũng quyên góp để giúp đỡ bà Norma.

Salvatore cho biết: 50,000 đô thực sự là một điều tôi không nghĩ đến. Tôi rất hạnh phúc vì những việc tôi làm là món quà tôi muốn tặng bà Norma vào những ngày cuối đời của bà. Tôi không thể tưởng tượng được sẽ như thế nào nếu trải qua những ngày cuối cuộc đời tại bệnh viện mà không có bất kỳ một người bạn hay thú cưng.

Vào tháng 11, y tá bảo với Salvatore rằng họ không nghĩ Norma có thể sống đến những ngày năm mới. Nhưng họ đã sai. Bà Norma vẫn sống.

“Cuộc đời tôi đã thay đổi mãi mãi vì Norma và những gì đã xảy ra. Tôi mãi mãi cảm ơn Norma vì bà đã chỉ cho tôi những gì thật quan trọng trong cuộc đời. Bà là bằng chứng sống chứng minh rằng tình yêu và lòng tử tế có thể hàn gắn tất cả vết thương cả thể chất lẫn tâm hồn,” Salvatore nói.

Anh ta muốn truyền cảm hứng cho những người khác và sử dụng GoFundMe để làm những điều tử tế như anh ta vì liệu ở đâu đó cũng sẽ có những người cần giúp đỡ như Norma.

Gia Nhi

(tổng hợp FoxNews Health và a Medium Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI