Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng

15/09/2016 - 06:30

PNO - Những dấu hiệu tưởng chừng rất bình thường, nhưng nếu diễn ra thường xuyên thì đừng nên bỏ qua vì nó cảnh báo bạn đang gặp những vấn đề về sức khỏe.

Theo bác sĩ Trịnh Đình Quyết (bác sĩ Khoa ngoại, bệnh viện Đa khoa Hà Đông): “Nhiều người không bao giờ để ý đến tình trạng sức khỏe, khi thấy bệnh nặng mới đến bệnh viện khám, như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị, cũng như tốn tiền chạy chữa. Trong khi đó có những dấu hiệu cảnh báo bệnh đang ở trong cơ thể thì không chịu để ý như: Chảy máu lợi thường xuyên, khó ngủ, nước tiểu có màu sắc thất thường, ho dai dẳng… tất cả những dấu hiệu này nếu xảy ra thường xuyên trong thời gian dài, cần phải đi khám ngay không sẽ rất nguy hiểm”.

Dưới đây là những dấu hiệu "báo" sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề:

Ho dai dẳng

Những cơn ho dai dẳng, kéo dài cũng là một trong những triệu chứng nguy hiểm đến sức khỏe mà bạn nên chú ý. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng phổi và tình trạng chắc hẳn sẽ nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị kịp thời.

Dau hieu canh bao suc khoe cua ban dang gap van de nghiem trong

Tay ra nhiều mồ hôi

Chứng bệnh tim mạch cũng khiến chúng ta đổ mồ hôi tay chân, ngoài ra những người mắc chứng bệnh ở cơ quan hô hấp thì rất dễ ảnh hưởng tới việc tiết mồ hôi toàn thân.

Nhiều trường hợp phụ nữ hay nam giới đến tuổi suy giảm hoóc môn sinh dục cùng những thay đổi nội tiết bên trong cơ thể dẫn đến việc ra nhiều mồ hôi. Ngoài ra còn có những yếu tố như rối loạn cảm giác, bị tổn thương khớp, rối loạn xương, bệnh lý tim mạch, lo âu… Đây là nguyên nhân khiến những người này bị đổ mồ hôi lòng bàn tay chân. Cũng có thể là do cơ thể chúng ta thiếu một số chất trong đó có canxi trong máu.

Dau hieu canh bao suc khoe cua ban dang gap van de nghiem trong

Táo bón kéo dài

 Nếu uống thuốc nhuận tràng không đỡ, bạn nên tới bác sĩ kiểm tra để biết nguyên nhân. Táo bón là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nguy hiểm như viêm đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Dau hieu canh bao suc khoe cua ban dang gap van de nghiem trong

Nứt môi

Nứt môi, đặc biệt ở các góc miệng cảnh báo bạn bị thiếu vitamin B12, đồng nghĩa với việc cơ thể đang thiếu máu. Ngoài ra, nó cũng là dấu hiệu của mất nước và căng thẳng.

Dau hieu canh bao suc khoe cua ban dang gap van de nghiem trong

Chiều cao suy giảm

Khi bạn già đi, kích thước cơ thể co lại một chút do nhiều nguyên nhân khác nhau và là điều bình thường ở người cao tuổi. Tuy nhiên, nếu kích thước cơ thể bị co lại khi còn trẻ, điều đó chứng tỏ bạn bị mất mật độ xương, mất canxi trong xương hoặc các vấn đề về xương khác.

Cảm lạnh thường xuyên

Đây không phải là dấu hiệu đơn giản. Nó cho thấy khả năng miễn dịch của cơ thể yếu hoặc bạn bị thiếu vitamin C. Nó cũng chỉ ra rằng bạn đang bị tấn công bởi một loại virus. Nếu nghi ngờ, hãy tới bác sĩ và làm tất cả các xét nghiệm máu để kiểm tra.

Dau hieu canh bao suc khoe cua ban dang gap van de nghiem trong

Nước tiểu màu vàng đậm

Màu sắc của nước tiểu cũng liên quan đến sức khỏe. Nếu bạn uống đủ nước, nước tiểu sẽ vàng nhạt hoặc vàng trong. Nhưng nếu nước tiểu màu vàng đậm, kể cả sau khi uống đủ nước, đó có thể là tín hiệu cảnh báo vấn đề về thận. Lưu ý, một số loại thuốc cũng có thể làm thay đổi màu sắc của nước tiểu, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ trước khi lo lắng.

Ngứa thường xuyên

Ngứa có thể là do một số loại dị ứng da hoặc kích ứng da. Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh gan. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn bị ngứa liên tục.

Mệt mỏi, lo âu

Cơ thể có thể mệt mỏi bởi nhiều lý do như suy tuyến giáp hoặc gan phải hoạt động quá mức để thải độc tố ra ngoài. Ngoài ra, nếu bạn luôn cảm thấy lo lắng không rõ lý do, đó có thể là do sự mất cân bằng nội tiết, thậm chí là cơ thể có khối u thượng thận.

Dau hieu canh bao suc khoe cua ban dang gap van de nghiem trong

Khả năng tập trung kém

Chứng mất tập trung có các biểu hiện như khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin mới, trí nhớ bị suy giảm, rối loạn trong các hoạt động hàng ngày và mất dần khả năng ghi nhớ trong công việc.

Điều này ảnh hưởng lớn đến công việc của người bệnh ngày càng trì trệ. Thậm chí việc mất tập trung lâu dài không cải thiện dễ dẫn đến bệnh Alzheimer, gây sa sút trí tuệ...

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI