Đà Nẵng: Cách ly 7 bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu, điều trị theo phác đồ Bộ Y tế

24/10/2019 - 15:50

PNO - Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đang tiếp nhận và điều trị cách ly theo phác đồ Bộ Y tế cho 7 bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu được chuyển đến từ các tỉnh, thành trong khu vực.

7 ca bệnh dương tính với bạch hầu đang được điều trị tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng có độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi, được chuyển viện từ tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Hiện các bệnh nhi này đang được các bác sĩ tập trung điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng cho biết, trước diễn biến bệnh bạch hầu xuất hiện tại các tỉnh miền Trung, để chủ động trong tiếp nhận, thu dung điều trị, bệnh viện đã bố trí khu vực điều trị cách ly tuyệt đối một chiều và theo dõi tích cực bệnh nhi mắc bạch hầu theo phác đồ của Bộ Y tế.

Các bác sĩ của bệnh viện cũng khuyến cáo người nhà hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh; chủ động phòng bệnh bằng chủng ngừa vắc-xin.

Trong trường hợp phát hiện vùng có bệnh, ngành y tế địa phương cần khoanh vùng ổ dịch, cách ly người bệnh và điều tra dịch tễ để tránh lây lan trong cộng đồng.

Da Nang: Cach ly 7 benh nhi mac benh bach hau, dieu tri theo phac do Bo Y te
Các bệnh nhi đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng

Tại tỉnh Quảng Nam, ít nhất đã phát hiện 1 ca dương tính với bệnh bạch hầu và 2 trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly theo dõi và điều trị tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết, dự kiến Sở Y tế sẽ tiến hành tiêm vắc xin ngừa bạch hầu cho 35.000 em học sinh lớp 2 trên toàn tỉnh và 15.000 người có độ tuổi từ 5-40 tuổi trên địa bàn 2 xã Duy Nghĩa, Duy Hải (huyện Duy Xuyên) để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Quảng Nam là một trong 30 tỉnh trên cả nước được Bộ Y tế chỉ đạo phải tiêm vắc xin ngừa bạch hầu.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI