Dạ dày của bệnh nhân ở Quảng Ninh chứa toàn hạt xoài, đồng xu

09/10/2019 - 12:23

PNO - Dạ dày của anh Th. chứa cục bã thức ăn toàn là hạt xoài, quả chanh dây, đồng xu…, tất cả đều còn nguyên hình dạng.

Trưa 9/10, bác sĩ Nguyễn Văn Long, khoa Ngoại Tiêu hóa và Tổng hợp, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp rất hy hữu đó là bệnh nhân Nguyễn Văn Th., 54 tuổi với dạ dày chứa cục bã thức ăn toàn là hạt xoài, quả chanh dây, đồng xu…, tất cả đều còn nguyên hình dạng.

Gia đình bệnh nhân kể, anh Th. hiện đang điều trị tâm thần phân liệt, có thể do không nhận thức được nên anh đã ăn những vật thể khác lạ. Trước khi nhập viện, gia đình thấy anh Th. nôn nhiều lần và thỉnh thoảng kêu đau bụng.

Da day cua benh nhan o Quang Ninh chua toan hat xoai, dong xu
Những vật lấy ra từ dạ dày bệnh nhân Th.

Khi tiến hành thăm khám, dựa trên các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này có cục bã thức ăn lớn trong dạ dày và chỉ định phẫu thuật lấy bỏ cục bã.

Bác sĩ Nguyễn Văn Long - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Th., cho biết: Kíp phẫu thuật bất ngờ khi khối bã thức ăn được lấy bỏ toàn là hạt xoài, quả chanh dây, đồng xu… Những dị vật này rất khó để tiêu hóa, thậm chí không thể tiêu hóa, lâu dần sẽ tạo thành một khối bã thức ăn lớn tại dạ dày.

Nếu không được phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ thủng dạ dày, tắc ruột, nguy hiểm đến tính mạng.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI