Cựu thủ khoa đại học lừa 73 bạn học lấy gần 14 tỷ đồng để nâng ngực

31/12/2019 - 06:00

PNO - Một cựu thủ khoa của Đại học Công nghệ Nanyang danh tiếng tại Singapore đang bị cảnh sát điều tra với cáo buộc lừa dối 73 người bạn lấy khoản tiền trị giá 800.000 SGD (hơn 13,7 tỷ VND) để nâng ngực.

Tờ Straits Times (ST) trích dẫn báo cáo của cảnh sát cho biết, cô Alexandra Low (25 tuổi) - một nhà phân tích tài chính – dường như đã vay tiền với nhiều lý do khác nhau như: phải thanh toán tiền mua nhà, trả nợ giúp người thân...

Cảnh sát xác nhận các cuộc điều tra đang diễn ra và có hơn 10 báo cáo riêng biệt được các nạn nhân đệ trình. Theo ST, ít nhất 73 người bạn đã cho cô Low vay tiền.

Cuu thu khoa dai hoc lua 73 ban hoc lay gan 14 ty dong de nang nguc
Hình ảnh trên các forum tại Singapore cho biết thủ phạm vụ lừa đảo là một thủ khoa được nhiều bạn bè nể trọng

Một số nạn nhân tin rằng bạn học cũ cần tiền để trả các khoản nợ mà chú mình phải chịu do tai nạn lao động, trong khi những người khác nghĩ rằng mẹ của Low đang phải điều trị trong bệnh viện và cô rất cần tiền thanh toán hóa đơn.

Nhưng Low thừa nhận với cảnh sát rằng cô đã vay khoảng 800.000 - 900.000 SGD (khoảng 14 tỷ VND) của bạn bè để trả chi phí cho việc nâng ngực.

Những người bạn của Low chia sẻ với ST, cho biết họ phát hiện ra sự việc sau khi nói chuyện với nhau và nhận ra Low đã vay tiền của nhiều người trong lớp. Tháng trước, một số người quyết định đối chất với cô về các khoản vay, vài người bạn khác đi cùng cô đến đồn cảnh sát để "thú nhận".

Số tiền các nạn nhân cho vay trung bình khoảng 6.500 SGD, nhưng có một trường hợp cho vay đến 121.500 SGD.

Cuu thu khoa dai hoc lua 73 ban hoc lay gan 14 ty dong de nang nguc
 
Cuu thu khoa dai hoc lua 73 ban hoc lay gan 14 ty dong de nang nguc
Bản báo cáo tại sở cảnh sát được cho là của Alexandra Low do một người bạn đăng tải lên mạng

Một người bạn học cũ và là bạn thân của Low kể rằng hồi tháng 8/2019, Low đã vay của cô hơn 20.000 SGD để trả nợ cho gia đình. Low hứa sẽ trả lại số tiền ngay trong tuần, nhưng sau đó nhiều lần thất hẹn với các lý do khác nhau.  Alexandra Low cũng bị cáo buộc về việc đề nghị vay thêm sau khi trả lại số tiền ban đầu.

Một người bạn vẫn còn bị nợ hơn 5.000 SGD cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng cha cô ấy nợ nần rất nhiều. Đó là lý do tại sao dù Low không nói cho chúng tôi sự thật, mọi người vẫn cho cô ấy mượn tiền, bởi trông Low có vẻ rất tuyệt vọng ".

Một người bạn học khác tên Tan cho biết anh tin tưởng Low và cho cô vay 1.000 SGD. Tan giải thích: "Low không phải là người thất nghiệp đam mê cờ bạc. Cô ấy là một thành viên rất được kính trọng của Đại học Công nghệ Nanyang và là thủ khoa của trường".

Anh Tan nói thêm rằng việc kiện Low ra tòa để đòi tiền là rất vô nghĩa vì số tiền họ có thể lấy lại sẽ không xứng với các khoản phí bỏ ra.

Cuu thu khoa dai hoc lua 73 ban hoc lay gan 14 ty dong de nang nguc
Tin nhắn mượn tiền của cô Low vì lý do trả nợ gia đình do một nạn nhân cung cấp

Cô Low thừa nhận đã sử dụng số tiền vay của các bạn đồng môn để "làm đẹp", nhưng cho biết cha mình đã thay mặt con gái trả lại khoảng một nửa số tiền cho các chủ nợ khác nhau. Low thừa nhận mình đã bị đuổi việc sau khi có ai đó nói với sếp của cô về cuộc điều tra của cảnh sát.

Cô gái bày tỏ: "Tôi có ý định trả nợ nhưng phải tìm cách tạo một nguồn thu nhập khác" và lưu ý rằng cô đang trải qua quá trình "điều trị, tư vấn tâm lý" về hành vi của mình.

Trên một diễn đàn tại Singapore, nhiều người tỏ ra rất ngạc nhiên khi cô gái từng là thủ khoa khóa 2010 của Đại học Công nghệ Nanyang, người nằm trong top 20 học sinh ưu tú nhất của quốc gia vào cấp hai lại là kẻ lừa đảo. Một số khác nghi ngờ với khoản tiền lên đến 800.000 SGD, Low có thể “đập đi xây lại” toàn bộ diện mạo chứ không chỉ là nâng ngực. Động cơ thật sự vẫn còn là điều bí ẩn.

Linh La (theo Straits Times, Hardwarezone Forum)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI