Cứu sống người đàn ông gần 70 tuổi nhảy từ lầu 10 của bệnh viện

02/07/2019 - 16:58

PNO - Bệnh nhân C. được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng máu chảy xối xả vùng cổ, chấn thương vùng hàm mặt, gãy tay phức tạp và rơi vào hôn mê.

Ngày 2/7, bác sĩ Lê Ngân - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - cho biết bệnh viện này vừa cứu sống người đàn ông rơi từ lầu 10 của bệnh viện xuống lầu 3.

Bệnh nhân là ông Tăng Sống C. (67 tuổi, ở thành phố Biên Hòa) đã nhảy từ lầu 10 của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai xuống đất khi đang điều trị bệnh tại đây. May mắn, khi rơi từ độ cao của lầu 10 xuống đất, ông C. vướng vào hệ thống lưới bảo vệ ở lầu 3. 

Cuu song nguoi dan ong gan 70 tuoi nhay tu lau 10 cua benh vien

Hệ thống lưới bảo vệ được bệnh viện trang bị đã cứu ông C. thoát chết.

 

Ngay lập tức, ông C. được các bác sĩ đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng máu chảy xối xả vùng cổ, chấn thương vùng hàm mặt, gãy tay phức tạp và rơi vào hôn mê. Bệnh nhân được tiến hành báo động đỏ để cầm máu, truyền máu, hồi sức.

Bác sĩ Lê Ngân cho hay, sau khi bệnh nhân qua cơn nguy kịch, sinh hiệu ổn định, các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật các vết thương ở phần xương hàm mặt và tay do bị vỡ vụn thành nhiều mảnh.

“Chúng tôi có 2 ê-kíp mổ để sắp xếp lại xương tay, mặt và bắt nẹp từng miếng một cho bệnh nhân”, bác sĩ Ngân nói.

Cuu song nguoi dan ong gan 70 tuoi nhay tu lau 10 cua benh vien
Ông C. đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Ca mổ kéo dài hơn 5 tiếng. Đến nay, bệnh nhân ổn định và dự kiến xuất viện vào ngày 3/7. 

Các bác sĩ bật mí, ông C. đang dùng thuốc điều trị tâm thần nên không ổn định tinh thần. May mắn, bệnh nhân được cấp cứu kịp thời ngay trong bệnh viện nên tránh được tình trạng tử vong do máu chảy nhiều.

Được biết, do nhiều bệnh nhân có ý định nhảy lầu tự tử nên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã trang bị hệ thống lưới bảo vệ và nó đã giúp cứu mạng ông C.

Đan Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI