Cứu sống bệnh nhi bị sốt xuất huyết nặng lần hai

25/10/2016 - 11:58

PNO - Bé Tr. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận trong tình trạng nguy kịch, tổn thương đa cơ quan, trụy tim mạch… Các bác sĩ đã đặt nội khí quản, cho thở máy rồi chuyển vào TP.HCM điều trị.

Ngày 23/10, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho biết, bé gái T.T.Q.Tr. (năm tuổi, quê Bình Thuận) bắt đầu hồi phục sức khỏe sau nhiều ngày được điều trị bệnh sốt xuất huyết giai đoạn nặng, tưởng không qua khỏi.

Trước đó, bé Tr. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận trong tình trạng nguy kịch, tổn thương đa cơ quan, trụy tim mạch, rối loạn đông máu… Các bác sĩ đã đặt nội khí quản, cho thở máy rồi chuyển vào TP.HCM điều trị. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, sau nhiều ngày điều trị chống sốc, hỗ trợ tim mạch, điều trị phục hồi chức năng gan, thận, sức khỏe bệnh nhi dần hồi phục.

Cuu song benh nhi bi sot xuat huyet nang lan hai
Ảnh mang tính chất minh họa. Internet

Người nhà bệnh nhi cho biết, đây là lần thứ hai bé Tr. bị sốt xuất huyết. Các bác sĩ lý giải: sốt xuất huyết có đến bốn týp gây bệnh khác nhau. Khi bị sốt xuất huyết lần đầu, cơ thể người bệnh sẽ sinh ra kháng thể chống lại týp đó. Nếu mắc lại bệnh lần sau thì trong cơ thể người bệnh sẽ tồn tại hai kháng thể của hai týp vi rút khác nhau khiến cơ thể bị phản ứng trầm trọng hơn, làm tăng xuất huyết thành mạch, tăng cô đặc máu, choáng, trụy mạch.

Thanh Toàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI