Cục Quản lý Dược lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm của DeAura

30/05/2018 - 11:42

PNO - Cục Quản lý Dược yêu cầu kiểm nghiệm một loại kem mắt của nhãn hiệu mỹ phẩm DeAura.

Theo đó, năm 2017, lô gel dưỡng da vùng mắt Eye Performer Gel Supérieure của nhãn hàng DeAura D`or mystére (Israel) tại châu Âu đã bị thu hồi vì phát hiện chứa hỗn hợp methylisothiazolinone (MI) và methylchloroisothiazolinone (MCI). Hỗn hợp hai chất này bị cấm sử dụng đã tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm. Mức độ đánh giá là “nguy hiểm nghiêm trọng”.

Từ năm 2015, Việt Nam cũng quy định hỗn hợp chất methylisothiazolinone (MI) và methylchloroisothiazolinone (MCI) chỉ được phép sử dụng theo tỷ lệ 3:1, nồng độ tối đa 0,0015% và dùng trong các sản phẩm rửa sạch, không áp dụng cho sản phẩm lưu lại (mỹ phẩm).

Cuc Quan ly Duoc lay mau kiem nghiem san pham cua DeAura
 

Trước đó, qua kiểm tra, Cục Quản lý Dược đã phát hiện Công ty TNHH DeAura vi phạm hai mẫu quảng cáo, nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã gửi Sở Y tế Hà Nội. Trong thời gian qua, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã nhiều lần phản ánh, việc quảng cáo, kinh doanh nhãn hiệu mỹ phẩm DeAura của Công ty TNHH Deaura (sau này đổi tên thành Công ty TNHH Venesa) tồn tại nhiều điểm mập mờ, nghi vấn. Nhiều khách hàng tố đã bị đơn vị này đưa “vào tròng” và gánh những khoản nợ khổng lồ...

 H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI