Cưa gỗ bằng máy, người đàn ông bị cắt lìa bàn tay

28/03/2018 - 09:26

PNO - Sơ suất trong lúc thao tác cưa gỗ bằng máy, ông M. bị cắt đứt lìa bàn tay.

Khoảng 17h30 ngày 16/3, trong lúc cưa gỗ bằng máy cưa, ông N.N.M. (54 tuổi, nhà ở Bình Dương) dùng tay đưa thanh gỗ vào máy. Máy cưa sắt bén, chạy với tốc độ cao nên không chỉ cắt đứt thanh gỗ mà còn cứa lìa bàn tay trái của ông M.

Cua go bang may, nguoi dan ong bi cat lia ban tay
Ảnh chụp X-quang cho thấy ông M. bị cưa máy cắt lìa cả bàn tay

Ông M. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Sau khi xử lý vết thương, bệnh viện chuyển ông M. đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, các bác sĩ tại đây nhận thấy bàn tay có thể cứu được nên lập tức hội chẩn, tiến hành phẫu thuật ghép bàn tay cho ông M. 

23h cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch và bác sĩ Bùi Hoàng Lân tiến hành mổ cắt lọc, khâu nối vi phẫu động mạch, khâu gân, ghép nối động mạch lòng và lưng bàn tay, nẹp bột cẳng tay trái đặt bờ trụ... cho ông M.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch cho biết: "Tuy chúng tôi đã tiến hành ghép nối bàn tay cho ông M., các bàn tay của ông có biểu hiện hồng hào, máu tĩnh mạch về tốt, nhưng ngón đeo nhẫn đang có biểu hiện tái tím, nguy cơ hoại tử cả bàn tay vẫn có thể xảy ra do vết thương quá nặng".

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI