Cụ ông 80 tuổi mắc bệnh sùi mào gà ở bệnh viện

23/07/2017 - 20:00

PNO - Cách lây nhiễm sùi mào gà khiến nhiều bệnh nhân vô cùng hoang mang.

Bác sĩ Lê Quốc Trung, Phó khoa Lâm sàng 3, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết gần đây ông tiếp nhận cụ ông 80 tuổi mắc bệnh sùi mào gà do lây nhiễm từ bệnh viện.

​Lúc đầu cụ ông tên Q. nhập viện điều trị bệnh tai biến mạch máu não suốt một thời gian dài và ngày xuất viện, các bác sĩ phát hiện ông bị sùi mào gà và chuyển sang Bệnh viện Da liễu TP.HCM.

Cu ong 80 tuoi mac benh sui mao ga o benh vien
Môi trường bệnh viện cũng là nguồn lây bệnh sùi mào gà. Ảnh minh họa.


Người nhà bệnh nhân hoang mang vì không biết bệnh sùi mào gà là gì, đến khi biết rõ nhiều người bị bệnh do quan hệ tình dục bừa bãi lại càng lo lắng. Họ không biết nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở đâu vì cụ ông chỉ nằm viện.

Lúc này, bác sĩ Trung phải tìm cách giải thích cho người nhà hiểu vì sao lại có chuyện lạ đời như vậy. Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ hay sùi mào gà ở nam giới tưởng chừng do quan hệ tình dục “phức tạp” nhưng thật ra sùi mào gà cũng có thể bám vào bất cứ một cơ thể nào, từ em bé cho đến người già.

Cách lây nhiễm sùi mào gà cho cụ ông qua con đường gián tiếp, thông qua môi trường ở bệnh viện hoặc qua những người chăm sóc. Đặc biệt, ở những người bị suy giảm hệ thống miễn dịch như người mắc bệnh AIDS thì rất dễ bị virus HPV gây sùi mào gà tấn công.

Sau khi nghe bác sĩ phân tích, gia đình bệnh nhân mới thấu hiểu và chấp nhận sự thật.

Bác sĩ Lê Quốc Trung cho biết: "Virus HPV gây sùi mào gà có khi đã xâm nhập vào cơ thể con người, nhưng không thèm 'hiện hình' thành những nốt sần sùi ở bộ phận sinh dục – một dấu hiệu bệnh sùi mào gà dễ nhận biết".

Hoặc cũng có khi, một số người nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà nhưng chưa kịp phát bệnh thì về lây lan cho vợ, nên người vợ bị cho là truyền sùi mào gà cho chồng. Từ đó, vợ chồng xích mích, đổ lỗi cho nhau "ông ăn chả, bà ăn nêm" rồi dẫn đến ly dị. 

Rất nhiều lần, các bác sĩ da liễu ngoài việc chẩn đoán bệnh còn phải làm một tư vấn viên tình yêu hôn nhân gia đình. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI