Con gái làm hạt gấc ngâm rượu giúp mẹ thoát khỏi những cơn đau từ bệnh viêm khớp

21/07/2016 - 12:42

PNO - Viêm thoái hóa khớp là một bệnh mãn tính thường gặp ở những người già, đã qua tuổi 50.

Căn bệnh viêm khớp mãn tính đã hành hạ bà Trịnh Thị Gía ( 60 tuổi, sinh sống tại Huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội ) suốt 5 năm qua, khiến bà đau đớn và chỉ có thể nằm một chỗ, nhất là những hôm thời tiết thay đổi.

“ Năm 2013, tôi thấy cơ thể đau nhức, đặc biệt là phần sống lưng và phần đầu gối. Thấy đau quá nên tôi bảo con gái đưa đi khám, được bác sĩ kết luận là bị viêm khớp mãn tính có dịch tích tụ. Tôi đã uống rất nhiều loại thuốc khác nhau nhưng không hề thuyên giảm”.

Con gai lam hat gac ngam ruou giup me thoat khoi nhung con dau tu benh viem khop
Phim chụp X-Quang của bà Giá.
Con gai lam hat gac ngam ruou giup me thoat khoi nhung con dau tu benh viem khop
Bác sĩ kết luận bác bị viêm khớp man tính có dịch

Chị Trịnh Thị Dịu, con gái của bà Giá, cho biếti: “Mẹ mình do làm việc quá sức, trước kia gia đình đông chị em, ăn uống không được đầy đủ, cộng với việc sinh đẻ nên thiếu caxi, xương bị thoái hóa trầm trọng, đau nhức suốt ngày, đưa mẹ đi khám khắp nơi mà không thấy giảm.

Có một thời gian được mọi người mách tới nhà một ông thầy thuốc ở tận Hòa Bình chuyên về nắn xương, mình lập tức đưa mẹ đi. 4 tháng liền hai mẹ con đi lên đó liên tục để chữa trị lúc nhưng không đỡ.

Có giai đoạn, mẹ mình phải nằm ở nhà 4 tháng không đi đâu được. Đưa đi khám, bác sĩ có bảo bị đau như vậy không được đi khám linh tinh, nắn bóp không cẩn thận có thể dẫn đến nguy cơ gãy hết các khớp xương, nằm liệt tại chỗ.

Vào những hôm thời tiết thay đổi, mẹ mình đau đớn vô cùng. Nhìn mẹ xót xa lắm nhưng chẳng biết làm thế nào để giúp mẹ".

Con gai lam hat gac ngam ruou giup me thoat khoi nhung con dau tu benh viem khop
Anh minh họa
Con gai lam hat gac ngam ruou giup me thoat khoi nhung con dau tu benh viem khop
Ăn bột quế với mật ong (ảnh minh họa)

Một lần, chị Dịu đi ăn cưới có tâm sự bệnh của mẹ cho mọi người nghe. Có người mách chị cách trị bệnh bằng hạt gấc ngâm rượu vì người này trước kia cũng bị khớp, dùng bài thuốc trên và mỗi tuần uống bột quế với mật ong 2 lần thì đã khỏi.

"Mình liên cấp tốc làm theo. Cách làm khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, chỉ trong một buổi chiều, mình đã có một bình hạt gấc ngâm rượu. Lấy 30 hạt gấc đã khô, sau đó sao vàng nghiền nhỏ, một bình rượi tầm 1 lít, hòa hai hỗn hợp với nhau để tầm 5 ngày là có thể sử dụng để xoa bóp. Mỗi ngày bôi 4-5 lần vào các khớp bị đau.

Còn đối với bột quế và mật ong, lấy hai thìa bột quế, và 3 thìa mật ong trộn, ăn mỗi tuần hai lần vào buổi sáng.

Kể từ khi mẹ mình dùng thuốc xoa bóp từ gấc và chịu khó ăn mật ong và bột quế thì bà không dùng thuốc Tây nữa. Cơ thể mẹ đỡ đau hơn hẳn, nhất là phần đầu gối và lưng”, chị Dịu chia sẻ.

Sau 4 tháng dùng bài thuốc hạt gấc ngâm rượu, bà Gia đi khám lại và được bác sĩ kết luận rằng đã khỏi gần như 90% so với trước kia. Hiện bà Gia đã có thể đi lại mà không bị những cơn đau hành hạ như trước kia nữa.

Con gai lam hat gac ngam ruou giup me thoat khoi nhung con dau tu benh viem khop
Kết quả tái khám của bà Gia cho thấy đã không còn dịch khớp.

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng khám chùa Cảm Ứng, Đường Láng, Hà Nội), bài thuốc bà Gia dùng là hoàn toàn đúng, trong đông y đã sử dụng khá lâu trong việc chữa bệnh khớp. Hạt gấc ngâm giúp giãn cơ, làm nóng các khớp giúp giảm đau rất nhiều. Dùng thường xuyên có thể khỏi được. Lưu ý: hạt gấc ngâm rượu chỉ dùng để xoa, không để uống.

Còn bột quế và mật ong có hạt tác dụng tác dụng hoạt huyết tán dương, lưu thông máu. Trong một nghiên cứu gần đây được tiến hành tại Đại học Copenhagen., khi các bác sĩ điều trị bệnh nhân của họ với một hỗn hợp gồm một muỗng canh mật ong và nửa thìa cà phê bột quế trước bữa ăn sáng, họ đã tìm thấy rằng trong vòng một tuần, trên 200 người điều trị thì có 73 bệnh nhân hoàn toàn hết đau, giảm đau, và trong vòng một tháng, chủ yếu là tất cả các bệnh nhân không thể đi bộ hoặc di chuyển xung quanh vì viêm khớp đã bắt đầu đi bộ trở lại mà không đau.

TRỊNH TUYỂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI