Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ nào không cần giấy phép hoạt động?

29/10/2019 - 07:00

PNO - Hiện TP.HCM có 8 cơ sở không cần giấy phép hoạt động nhưng phải đáp ứng những điều kiện theo quy định pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM cho biết những cơ sở thẩm mỹ không cần giấy phép hoạt động chỉ thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Nhưng người thực hiện kỹ thuật phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

Ngoài ra, theo quy định, những cơ sở thẩm mỹ này phải có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về Sở Y tế trước khi đi vào hoạt động ít nhất 10 ngày. 

Co so dich vu tham my nao khong can giay phep hoat dong?
 

Đối với các cơ sở thẩm mỹ phải có giấy phép hoạt động khi thực hiện các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người).

Hoặc các cơ sở xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. 

Co so dich vu tham my nao khong can giay phep hoat dong?
 

Dù là theo hình thức có hay không cần giấy phép hoạt động thì người thực hiện hoạt động thẩm mỹ phải có chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.  

Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, hiện thành phố chỉ có 8 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ xăm, phun, thêu thuộc diện không cần xin giấy phép hoạt động mà chỉ gửi thông báo đủ điều kiện hoạt động về Sở Y tế theo quy định. 

Tấn Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI