Cô gái được cấy 4 quả bóng vào mặt để trị vết bớt nguy hiểm

30/01/2018 - 09:00

PNO - Phương pháp điều trị kỳ lạ được áp dụng nhằm mục đích làm da mặt bệnh nhân giãn ra trước khi bác sĩ cắt bỏ vết bớt.

 

Xiao Yan (23 tuổi, sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) được chẩn đoán bị bớt sắc tố bẩm sinh, căn bệnh ảnh hưởng đến khoảng 500.000 người trên thế giới.

Tháng 3/2017, vết bớt trên mặt Yan bắt đầu gây đau. Các bác sĩ điều trị nhận thấy vết bớt trên mặt cô gái có nguy cơ phát triển thành ung thư.

Bác sĩ đề nghị áp dụng một phương pháp điều trị đặc biệt cho bệnh nhân bằng cách đặt 4 quả bóng vào 4 góc trên gương mặt, với mục đích làm da của cô giãn ra trước khi phẫu thuật cắt bỏ vết bớt trên mặt. Sau phẫu thuật, vùng da bị giãn sẽ được bác sĩ sử dụng để vá lại chỗ vết bớt được cắt bỏ.

Co gai duoc cay 4 qua bong vao mat de tri vet bot nguy hiem
Cô gái 23 tuổi tưởng rằng mình phải sống với vết bớt cả đời

Phẫu thuật cấy 4 quả bóng vào mặt Yan được thực hiện vào tháng 10/2017. Hiện tại cô phải chung sống với gương mặt bị biến dạng trong vài tháng cho đến thời điểm có thể làm phẫu thuật điều trị bớt sắc tố bẩm sinh.

Gương mặt khác thường sau khi được cấy những quả bóng khiến cô trở thành tâm điểm bàn tán của nhiều người xung quanh. Mẹ của cô cho biết, bà phải van xin dân làng đừng trêu chọc con gái mình.

Co gai duoc cay 4 qua bong vao mat de tri vet bot nguy hiem
Mẹ của Xiao Yan cho biết bà phải cầu xin dân làng đừng cười nhạo con gái mình


Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI